27 กรกฎาคม 2024

สร้างความฮือฮาอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ จุ๊บแจง วิมลพันธ์ ที่เพิ่งจะควงแขนแฟนหนุ่ม บอมบ์ อัศจรรย์เจ้าของโรงงาน ถุงแถบกาว ถุงแพ็คเสื้อ เข้าสู่ประตูวิวาห์ไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ท่ามกลางความยินดีจากคนรอบข้างและแฟนๆ อย่างล้นหลาม

ล่าสุด จุ๊บแจง วิมลพันธ์ ได้ออกมาเปิดใจกับทีมข่าวบันเทิง sanook.com ถึงจุดเริ่มต้นของความรักครั้งนี้ ซึ่งทำให้เธอขึ้นแท่นเป็นไอดอลสาวที่ถึงแม้จะมีอายุ 54 ปีแล้ว แต่ก็ได้เจอรักแท้ จนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กันในที่สุด

เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์ไป ?
“ค่ะ จริงๆ แล้วยังไม่ได้ฉลองสมรสนะคะ แต่ได้พระราชทานน้ำพระพุทธมนต์จาก สมเด็จพระสังฆราช เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ตอนแรกว่าจะฉลองตั้งแต่ ส.ค แต่ด้วยฤกษ์ที่ยังไม่ได้ ก็เลยกะว่าจะเป็นปลายปี ไม่ พ.ย ก็ ธ.ค. เดี๋ยวยังไงจะแจ้งอีกที”

“ก็ดีค่ะ พอเราเหมือนทำอะไรให้กับคุณแม่ด้วย และการที่เราจะเลือกคู่ชีวิต ก็คบหาดูใจกันมาสักพักหนึ่ง พอคิดว่ามันน่าจะไปรอดก็โอเค”

“อย่างคนเก่า ก็ดูแลกันมา 20 ปี พอปีที่ 21 จะแต่ง มันไม่ได้อยู่ที่ช้าหรือเร็ว ถ้าเราพร้อมก็จะได้ลองใช้ชีวิตดูว่าเป็นยังไง”

“ถ้าถามพี่ พี่ว่ามันก็โอเค มีการปรับตัวบ้างเล็กน้อย อย่างแฟนคนเก่าเขาก็มาอยู่กับครอบครัวเราใช่ไหมคะ พอวันหนึ่งที่เขาออกไป เราก็ยังอยู่กับครอบครัวเราเหมือนเดิม แต่ตอนนี้เหมือนเราแต่งงานแล้ว ก็ต้องออกไปอยู่ข้างนอก เราเป็นคนติดแม่ ติดครอบครัว และครอบครัวเราก็เป็นครอบครัวใหญ่ จะมีความรู้สึกว่าได้คุยกับคนนู้นคนนี้มันไม่เบื่อ แต่พอออกมาอยู่ข้างนอก 2 คน บางทีมีความรู้สึกว่ามันเหงา ก็เลยยังจะมีไปๆ กลับๆ บ้านแม่ บ้านเรา อาทิตย์หนึ่งอย่างน้อยต้อง 2-3 ครั้ง เพราะเราติดแม่ ติดครอบครัวไง”

“แต่ก็พยายามปรับตัวนะ ปรับหลายอย่าง ตอนแรกๆ ยังคิดว่า จะไหวหรือเปล่า เพราะตัวเราเองนี่แหละที่จะเป็นปัญหา มันเงียบ มันเหงา ส่วนตัวแฟนเขาทำงานเขียนบท เขียนหนังสือ กำกับ เขาจะอยู่ในห้องทำงานเขา บางทีก็นอนในห้องทำงาน จะลงมาข้างล่างตอนมาหาอะไรทาน หรือเครียด คิดไม่ออก ก็มาเล่นกับน้องหมาบ้าง มันเลยทำให้เรารู้สึกว่า ฉันมาทำอะไรที่นี่ (หัวเราะ) คือมันเงียบจริงๆ เพราะเราเคยอยู่แต่กับครอบครัวใหญ่ อันนี้คือปัญหาชีวิตเรา แต่ก็ค่อยๆ ปรับตัว มันก็ดีนะ ทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง เพราะด้วยความที่เราเป็นนักแสดง เช้าขึ้นมาก็ต้องอยู่สตู เจอคนเยอะแยะ พอได้มาอยู่บ้านก็ทำให้มีสมาธิ ได้ทำอะไรกับตัวเองเยอะมาก ก็ดีนะ มันเป็นการรีเช็กตัวเองด้วย”

แสดงว่าความขี้เหงาของเราปรับยากสุด ?
“ใช่ๆ คือทุกอย่างโอเค เพียงแต่เรารู้สึกว่าแรกๆ เราเหงามาก แปลกๆ เบื่อๆ เมื่อก่อนก็จะพยายามไปไหนกับเพื่อน ไปหาเพื่อน พอวันหนึ่งมันจะรู้สึกว่าไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา เราเลยเริ่มปรับที่ตัวเรา นิ่งอยู่กับที่ และเราก็มองรอบๆ ว่า เราควรจะทำอะไร พอหลังๆ ก็ปรับได้นะ”

“เราเคยพูดกับแม่ และทางแฟน ว่าเรามีปัญหาตรงนี้ แต่ถ้าเราจะไปอยู่กับแม่ตลอด มันก็ไม่โอเค เราใช้ชีวิตคู่แล้วเนอะ”

Related News