9 พฤษภาคม 2024

ขบวนช้างแห่ฉลอง ปิดตำนานถนนเจ็ดชั่วโครต ระยะทางแค่ 1.2 กิโลเมตร รอมาตั้งแต่รุ่นทวด สส.จาก 2 พรรค ร่วมยินดีด้วย

(23 ก.ค. 66) ที่ถนนคอนกรีตเชื่อมต่อบ้านสังแก ม.6 ตำบลราม กับบ้านเสม็ดน้อย ม.6 ตำบลสลักได อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร สส.สุรินทร์ เขต.1 พรรคภูมิใจไทย , นายชูชัย มุ่งเจริญพร สส.สุรินทร์ เขต.2 พรรคเพื่อไทย , นางธัญพร มุ่งเจริญพร ประธานสภา อบจ.สุรินทร์ , นายคำสิงห์ ชอบมี เจ้าของโรงงานจำหน่าย ตัวตัดเทป / ที่ตัดเทป นายก อบต.ราม และนายสมุน แก้วเหลี่ยม นายก อบต.สลักได พร้อมด้วยชาวบ้านสังแกและเสม็ดน้อย หลายร้อยคน ได้ร่วมกันเปิดถนนคอนกรีต ความกว่าง 6 เมตร ยาว 1.2 กิโลเมตร งบประมาณ 4 ล้านกว่าบาท หลังจากที่ชาวบ้านต้องทนทุกข์ทรมานกับถนนเส้นนี้มานานหลายชั่วอายุคน เนื่องจากเป็นถนนลูกรังดินเหนี่ยวเป็นหลุมเป็นบ่อ เชื่อมต่อระหว่างตำบล เวลาหน้าฝนใช้สัญจรแทบไม่ได้ พอหน้าแล้งก็เกิดฝุ่นหายใจลำบาก

โดยพิธีเปิดได้มีการนำช้างพลายงาแต่งองค์ทรงเครื่องสวยงามจำนวน 2 เชือก มาร่วมแห่ในขบวนแห่เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีนายปกรณ์ มุ่งเจริญพร, นายชูชัย มุ่งเจริญพร , นางธัญพร มุ่งเจริญพร และนายคำสิงห์ ชอบมี ขึ้นนั่งบนหลังช้างแห่เคลื่อนขบวนไปตามถนนที่ก่อสร้างเสร็จ ขณะที่ชาวบ้านต่างก็ฟ้อนรำตามจังหวะเสียงเพลงด้วยความดีใจไปตามถนนระยะทาง 1.2 กิโลเมตร อย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย เป็นการปิดตำนานถนนเจ็ดชั่วโครต เปิดตำนานถนนใหม่เป็นคอนกรีตเสริมเหล็กที่รอคอยมาหลายชั่วอายุคน อีกทั้งยังช่วยให้ชาวบ้านเดินทางไปมาหาสู่กันอย่างสะดวกถึง 4 ตำบลอีกด้วย

ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ดีใจที่ได้ถนนใหม่เป็นคอนกรีต จากเมื่อก่อนเป็นลูกรังเดินทางลำบาก เป็นถนนที่เชื่อมต่อ 2 ตำบล กว่าจะได้นานมากหลายปีรอคอยตั้งแต่รุ่นยายทวด วันนี้ก็เลยดีใจถึงขนาดนำช้างงามาเดินเหยียบถนนเพื่อเป็นสิริมงคล

ด้านนายคำสิงห์ ชอบมี นายก อบต.ราม กล่าวว่า ถนนสายนี้ถือว่าเป็นตำนานเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่ตนเป็นเด็กและถามผู้เฒ่าผู้แก่บ้านสังแกบอกว่าเป็นร้อยกว่าปีมาแล้ว ยังไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร เป็นถนนดินเหนียว พอตนได้รับโอกาสจากพี่น้องชาวตำบลราม เข้ามาทำงานเป็นนายก อบต. ก็ได้ประสานงาน สส.ปกรณ์ มุ่งเจริญพร และประธานสภา อบจ.สุรินทร์ เมื่อปีที่แล้ว ก็ได้รับการสนับสนุนนำหินคลุกจากทางหลวงมาลง และทาง อบจ.สุรินทร์ เป็นผู้สนับสนุนเครื่องจักร เพื่อเป็นการแก้ขัดชั่วคราวให้กับชาวบ้าน

แต่มาปีนี้ตนได้ประสานงานของบประมาณจากทางกรมฯ ได้เชื่อมถนน 2 ตำบล เป็นถนนคอนกรีต กว้าง 6 เมตร ความยาว 1.2 กิโลเมตร ถือว่าประสบผลสำเร็จปิดตำนานถนนเจ็ดชั่วโครต และวันนี้เปิดตำนานใหม่เป็นถนนสิริมงคล มีช้าง มี สส.สุรินทร์ ถึง 2 ท่านมาร่วมเปิด พร้อมทั้งประธานสภา อบจ.สุรินทร์ ด้วย นายชูชัย มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ เขต 2 กล่าวว่า ตนต้องขอแสดงความยินดีกับชาวบ้านด้วยที่ได้ถนนเชื่อมต่อหมู่บ้าน 2 ตำบล เพื่อใช้สัญจรด้วยความสะดวกสบาย

Related News