29 มีนาคม 2024

เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 16 ตุลาคม2565 ร.ต.อ.ตูชัย สุระเสียง รองสว.สอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่เกิดเหตุถนนสาย 345 ก่อนขึ้นสะพานปทุมธานี2 หน้าร้านรวยกะรวยพระเครื่อง ม.1 ต.บางแขยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน1

ที่เกิดเหตุริมฟุตบาทพบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 ซีซี. สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนพลิกคว่ำอยู่ ข้างกัน พบผู้เสียชีวิต 1 รายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่แผ่นหลังจำนวน 1 นัดกระสุนฝังใน ทราบชื่อต่อมานายไทยทัน ผ่องโต หรือเบิร์ด อายุ 16 ปี อยู่บ้านในพื้นที่ ต.หนองโสน อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก1ราย เป็นผู้ซ้อนท้ายรถจยย.ทราบชื่อ นายเดชา แสงธีระ หรือม่อนอายุ 17 ปี มีบาดแผลถลอกตามร่างกายเนื่องจากรถจยย.พลิกคว่ำมีบาดแผลที่หัวเข่าและยังอยู่ในอาการขวัญผวา ที่ผิวทางพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 2 ปลอกและหัวกระสุน 1 หัวเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เพื่อทำการตรวจสอบ

โดยนายเดชา แสงธีระ หรือม่อน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองและเพื่อนกำลังกลับบ้าน ภายในซอยธรรมสุธีร์ ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยขณะขับขี่จะกลับบ้านพบรถยนต์กระบะสี่ประตูสีน้ำเงินจำยี่ห้อไม่ได้ ขับมาด้านข้างก่อนที่คนนั่งหลังด้านซ้าย เปิดกระจกออกมาก่อนยิงใส่ทันทีประมาณ 6-7 นัดโดยอาวุธปืนเป็นแบบแมกกาซีน จนกระสุนถูกเพื่อนที่เป็นผู้ขับขี่จนร่างทรุดลง ทำให้รถจยย.เสียการทรงตัวจนรถคว่ำก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องหลบหนีไป ซึ่งก่อนเกิดเรื่องได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คอวตานแชทของตนเองเพื่อท้าทายให้ออกมามีเรื่องกัน โดยตนเองออกมาเพื่อกินข้าวกันเพื่อนและกำลังเข้าบ้านเมื่อรถวิ่งเข้ามาถึงแยกบางคูวัด ใกล้เคียงห้างเดอะท ได้เข้าไปซื้อน้ำแต่ร้านค้าไม่เปิดตนเองจึงจอดรถครู่หนึ่ง ก่อนเฟสอวตานที่คาดว่าตามประกบดูความเคลื่อนไหวก็แชทกลับมาว่าออกมาสักทีซิ ตนเองจึงมั่นใจว่าผู้ใช้เฟสบุ๊คอวตานดังกล่าว ได้ตามล่าตัวตนเอง ก่อนที่เพื่อนจะขับรถออกมาและหลบหนีกระทั่งมีรถกระบะขับมาประกบยิงดังกล่าว ตนเองมั่นใจว่าผู้ก่อเหตุคือกลุ่มผู้ที่ใช้เฟสบุ๊คอวตาน

ด้านนายบำรุง ผ่องโต อายุ 49 ปี พ่อค้าขายกล่องผลไม้ กล่องใส่ผลไม้พ่อของผู้เสียชีวิตบอกว่าตนเองไม่ได้อยู่กับลูกซึ่งลูกเป็นคนติดเพื่อนและเจอลูกครั้งล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ร.ต.อ.ตูชัย สุระเสียง รองสว.สอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด สอบปากคำพยานบุคคลเพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Related News