25 เมษายน 2024

ชายคลั่งบุกบ้านอดีตนายจ้าง จี้จับเด็ก-ผู้หญิง-คนแก่ เป็นตัวประกัน ตำรวจปิดล้อม 18 ชั่วโมง ก่อนจู่โจมจับเป็น

เมื่อเวลา 21.30 น. (3 เม.ย.66) ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ มีชายรายหนึ่งใช้มีดจี้จับตัวคนในบ้านเป็นตัวประกัน เหตุเกิดภายในบ้าน หมู่ 10 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจม และกำลังสายตรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษฉลามขาว รวมกว่า 30 นาย เดินทางตรวจสอบและปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ยกสูง ริมถนนในชุมชนคลองบางน้ำจืด พบ นายวิรัช หรือ เอก อายุ 49 ปี อดีตพนักงานโรงงานผลิต เครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องซีลปากถุง แห่งหนึ่ง ใช้มีดจี้ น.ส.สมฤทัย หรือ ปลา อายุ 33 ปี ตัวประกันอยู่ในห้องพักภายในบ้านด้านล่างปิดผ้าม่านและไฟเงียบสนิท และจะใช้วิธีสื่อสารผ่านโทรศัพท์หาคนสนิทเท่านั้น และบังคับให้คนในบ้าน ทั้ง 4 คน มี นายสมชาย อดีตผู้ใหญ่บ้าน นางอุไร อายุ 63 ปี มารดาของ น.ส.สมฤทัย น้องอิม อายุ 14 ปี และ น้องสบายดี อายุ 12 ปี ให้มานั่งอยู่หน้าห้องไม่ให้ออกไปไหน ไม่ยินยอมให้ใครเข้าใกล้บ้านพักหากฝ่าฝืนจะลงมือก่อเหตุทันที

เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดล้อมพื้นที่ และหาทางเจรจาต่อรอง ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถเข้าช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้แล้ว 4 คนเหลือเพียง น.ส.สมฤทัย อายุ 33 ปี ตัวประกันที่ยังถูกจี้เป็นตัวประกัน โดยผู้ก่อเหตุไม่ยินยอมให้ใครเข้าใกล้ตัวบ้านแต่อย่างใด อีกทั้งที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถมองเห็นใดหน้าใด จึงกลายเป็นอุปสรรคในการประเมินสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่อย่างมาก ท่ามกลางความกดดันจากทุกฝ่าย

จนกระทั่งเวลา 07.30 น. นายวิรัช อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อผ่านคนรู้จักที่ไว้วางใจให้ส่งน้ำดื่มเข้าไปให้ ตำรวจและทีมพยาบาลจึงตัดสินใจนำยาสลบผสมน้ำให้ดื่มขณะเดียวกันชุดปฏิบัติการพิเศษฉลามขาว ที่มีอาวุธครบมือ ตัดสินใจวางแผนกับหญิงคนสนิทที่ชายผู้ก่อเหตุให้ซื้อน้ำไปส่ง โดยอาศัยจังหวะที่ นายวิรัช อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุอยู่ห่างจากตัวประกันให้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่รอด้านนอกจู่โจม และเวลาประมาณ 08.30 น. เสียงดังเกิดขึ้นหนึ่งครั้งและเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมช่วยตัวประกันออกมาได้อย่างปลอดภัย มีเพียงบาดแผลจากการถูกคมมีดคนคนร้ายนิดหน่อย และอยู่ในอาการช็อกตกใจ เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลบางพลี ซึ่งสแตนบายตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเข้าช่วยเหลือตัวประกันส่งโรงพยาบาลบางพลีทันที

ขณะที่นายวิรัช อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุเองหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจจู่โจม สามารถเข้าจับกุมตัวได้อย่างปลอดภัย มีเพียงเจ้าหน้าที่หนึ่งนายที่ถูกคมมีดบาดที่ข้อมือเล็กน้อย จากนั้นจึงคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ออกมาด้านนอก

ระหว่างนั้น อดีตผู้ใหญ่บ้านที่เป็นหนึ่งในตัวประกันก่อนหน้านี้ระงับอารมณ์ไม่อยู่พุ่งเข้าชกใบหน้าผู้ต้องหาอย่างจังจนเจ้าหน้าที่ต้องกันตัวออกไปและคุมผู้ต้องหาไปโรงพักทันที นายสมชาย อดีตผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ผู้ก่อเหตุคนนี้ คือนายวิรัช อายุ 49 ปี เป็นอดีตลูกจ้างขับรถสองแถวของที่บ้าน ซึ่งได้ลาออกไปก่อนหน้านี้ โดยมีปัญหาเรื่องติดหนี้สินการพนัน

กระทั่งช่วงเย็นของวานนี้ นายเอก เดินทางมาที่บ้านและไม่พูดอะไร จากนั้นก็เดินไปคว้ามีปลอกผลไม้ขึ้นมาข่มขู่และบอกทุกคนในบ้านว่าจะเอาเป็นตัวประกัน โดยห้ามใครออกจากบ้านและเรียก น.ส.สมฤทัย หรือ ปลา ภรรยาตน เข้าไปในห้องเข้าไปด้วย พร้อมทั้งขู่จะลงมือฆ่าหากคนในบ้านไม่เชื่อฟัง ตนเองไม่สามารถใช้โทรศัพท์หรือตะโกนบอกใครได้เนื่องจากหวั่นความปลอดภัยภรรยาและลูก กระทั่งลูกสาวเดินทางมาส่งข้อความช่วยเหลือญาติให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือเอาตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

ด้าน นางอุไร อายุ 63 ปี มารดาของ น.ส.สมฤทัย หรือปลา ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวประกันบอกว่า ตนเองพอรู้เรื่องที่นายเอกบอกเป็นตัวประกันก็เกิดอาการช็อกทำอะไรไม่ถูกได้แต่ไหว้ขอร้องให้นายเอกปล่อยหลานสาวออกมาและอย่าทำร้าย พล.ต.ต. พัลภล แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า การปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากไม่สามารถเข้าใกล้บ้านที่เกิดเหตุได้ อีกทั้งมองไม่เห็นภายในห้องเพราะผู้ก่อเหตุปิดประตูและปิดผ้าม่าน อีกทั้งไม่รู้ความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุ ชุดจู่โจมได้ร่วมกันวางแผนจากเบาไปหาหนักโดยเริ่มจากขั้นตอนต่างจนสามารถบุกชิงตัวประกันได้อย่างปลอดภัย ถึงแม้จะต้องใช้เวลานานถึง 18 ชั่วโมงก็ตาม

Related News