8 พฤษภาคม 2024

พลตำรวจตรี วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เผยเมื่อวันจันทร์ (11 ก.ย.) ถึงคดีที่พ่อพาลูกสาววัย 16 ปีเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธร (สภ.) บ้านหมอ หลังทราบว่าถูกแม่แท้ๆ พาไปค้าบริการ ว่าเรื่องนี้แดงขึ้นมาหลังจากลูกค้ารายล่าสุดมีใจให้เยาวชนรายนี้ แต่เยาวชนรายนี้ไม่ได้ชอบกลับ

“ลูกค้าคนสุดท้ายที่ทำให้เกิดเรื่อง เขาเกิดชอบเด็กคนนี้จริงๆ เหมือนอยากจะดูแล ก็ปรากฏว่าทางแม่ก็ติดต่อให้ แต่ตัวเด็กไม่ชอบและไม่ยอม ปัญหาเลยมาเกิดวันที่ 4 ก.ย. เด็กได้ออกจากโรงเรียนไปอยู่บ้านเพื่อน ทางแม่ก็ติดต่อไปทางโรงเรียนและบอกทางกับโรงเรียนว่า ถ้าใครเอาลูกเขาไป เขาจะแจ้งความดำเนินคดี คุณครูก็สงสัยว่าเรื่องมันเป็นยังไง จึงได้ซักถามเด็ก สุดท้ายเด็กก็เล่าให้ฟัง มันจึงเป็นคดีขึ้นมา”

ลูกค้ารวม 5-6 คน มีหน้าตาในสังคม
ย้อนไปเมื่อวันศุกร์ (8 ก.ย.) พ่อของเด็กรายนี้ ซึ่งเป็นคนไทย พาลูกสาววัย 16 ปี พร้อมครูประจำชั้นของลูกสาว มาแจ้งความต่อ พันตำรวจโท สุขสันติ์ จันทร สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านหมอ ว่าภรรยาของตน สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ ของลูกสาว พาลูกสาวไปขายบริการให้กับคนมีเงินและคนที่มีชื่อเสียงที่ต้องการมีเพศสัมพันธ์กับเยาวชน โดยได้ค่าตัว 2,000-5,000 บาทต่อครั้ง โดยพ่อของเด็กทำงานอยู่โรงงานโฟมตัวหนอน โฟมกันกระแทก ที่ต่างจังหวัด

ต่อมา ผู้กำกับ สภ.บ้านหมอ พันตำรวจเอก ประกร นามศรี พร้อมด้วยทีมสหวิชาชีพ และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี ทำการสอบสวนพ่อและลูก ซึ่งลูกยืนยันว่าแม่ของตนพาไปขายบริการจริง และให้บริการลูกค้าไปแล้ว 5-6 ราย

ชี้ความผิดแม่ 3 ข้อหา
วันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.ประกร ยังสั่งให้ตำรวจชุดสายตรวจไปตามตัวแม่ของเด็กมาจากรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.บ้านหมอ ที่ทำงานอยู่ มาที่ สภ.บ้านหมอ พร้อมจับกุมและดำเนินคดี 3 ข้อหา ได้แก่

เป็นแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย
เป็นธุระจัดหาเด็กอายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ค้าประเวณี
เป็นธุระธุระจัดหา แสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ชอบจากเด็กอายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ค้าประเวณี
พล.ต.ต.วิชิต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ให้ความเห็นเมื่อวันจันทร์ (11 ก.ย.) สอดคล้องกันว่า จากการสอบสวน เรื่องนี้เข้าความผิดมูลฐานในเรื่องการค้ามนุษย์ และผู้เสียหายก็ได้ให้ความไว้วางใจในการร่วมสอบสวน ส่วนแม่ จากที่ได้รับรายงาน ก็พบว่ายอมรับความผิด ทำให้ตำรวจออกหมายจับและดำเนินคดีไปแล้ว และมีการฝากขังด้วย

ลูกค้ามีโทษตามอายุเหยื่อ
นอกจากนี้ ยังมีการให้ทางจังหวัดช่วยเหลือเหยื่อ และมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพราะเชื่อว่าจะสาวไปถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องได้อีก 5-6 คนที่มาซื้อบริการ และจะนำมาประกอบคำให้การยืนยันตัวจากเยาวชนและแม่ได้ แต่การดำเนินการอาจไม่ได้ง่ายนักเพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2565

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีรายนี้ เผยต่อไปว่า พ่อของเยาวชนรายนี้ให้การระหว่างการสอบสวนว่าที่ผ่านมาไม่ทราบว่าเงินที่นำมาใช้จ่ายในครอบครัวมาจากไหน แต่หลังจากทราบว่าภรรยาได้มาจากการพาลูกไปให้บริการก็โกรธจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

พล.ต.ต.วิชิต กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ขอโอกาสให้ตำรวจได้ทำงานก่อน และถ้าพยานหลักฐานไม่เพียงพอก็ต้องมาชั่งน้ำหนักจากปากคำของผู้เสียหายและผู้ต้องหาอีก

ส่วน 5 คนที่ใช้บริการเหยื่อนั้น พล.ต.ต.วิชิต กล่าวว่า แต่ละคนจะโดนความผิดไม่เหมือนกัน เพราะมันอยู่ในช่วงเวลาของอายุเด็กที่ต่างกัน เพราะกฎหมายคุ้มครองเด็ก ถ้าเด็กอายุน้อยไปกว่านี้ ก็จะโดนอัตราโทษมากกว่านั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ จากที่สอบปากคำ เหตุเกิดเมื่อต้นปี 65

ความคืบหน้าล่าสุดของคดีนี้ มีการรายงานเมื่อวันพุธ (13 ก.ย.) ว่ามีการออกหมายจับลูกค้าเหล่านี้แล้ว หนึ่งในนั้นเป็นนักการเมืองระดับชาติที่เกี่ยวข้องกับพรรคร่วมรัฐบาล

Related News