29 มีนาคม 2024

ถึงเวลาพระต้องช่วย คณะสงฆ์วัดศรีจุฦา ทำอาหารแจกผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.นครนายก ตอบแทนชาวบ้านตักบาตรให้มาตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพระครูสิริพัฒนธำรง จ.ร. วัดศรีจุฬา เจ้าคณะตำบลกิตติมศักดิ์ พระมหาสนั่น โชติวโร เจ้าคณะตำบลศรีจุฬา พระเทิดศักดิ์ ธัมมโฆสโก เลขานุการเจ้าคณะตำบลศรีจุฬา พร้อมพระสงฆ์วัดศรีจุฬา ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พร้อมแม่ครัวได้ช่วยกันทำอาหารปรุงสุก และข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม นำไปช่วยเหลือชาวบ้านและโรงงานผลิต EPE FOAM โฟมกันรอย บริเวณใกล้วัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู

ส่งผลให้มวลน้ำป่าจากเขาใหญ่ลงสู่แม่น้ำนครนายกและมวลน้ำป่าจากปราจีนบุรีมาบรรจบ ก่อให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายครัวเรือน ทางวัดศรีจุฬาจึงได้ช่วยกันจัดข้าวสารอาหารแห้งและอาหารที่ปรุงสุก น้ำดื่ม นำไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านในเบื้องต้น

พระครูสิริพัฒนธำรง จ.ร. วัดศรีจุฬา เจ้าคณะตำบลกิตติมศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ญาติโยมได้เข้ามาทำบุญตักบาตรที่วัดเป็นประจำ ถึงเวลาที่ญาติโยมเดือดร้อนทางวัดศรีจุฬา ก็ต้องให้การช่วยเหลือญาติโยมที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ดั่งโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข

“วัดจะดีมีหลักฐานเพราะบ้านช่วย บ้านจะสวยก็เพราะวัดดัดนิสัย บ้านกับวัดผลัดกันช่วยยิ่งอวยชัย ถ้าขัดกัน ก็บรรลัยทั้งสองทาง”

Related News