19 พฤษภาคม 2024

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ก่อเหตุยิง นายทรงพล อายุ 53 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลดงขุย อำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายน้ำแข็ง ที่ปากทางเข้าวัดสว่างเนตรดงขุย จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ บ้านใน ตำบลตะกุดไร อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ สายรัดพลาสติก สายรัดกล่อง

ซึ่งเป็นบ้านของ นางตู้ อายุ 70 ปี โดยพฤติกรรม คือ 2 คนร้ายเป็นชาย รถยนต์กระบะ มาจอดอยู่ทางด้านหลังของบ้าน แล้วคนร้าย ทั้ง 2 คน ก็ได้เดินลงมาจากรถ เพื่อถามหาผู้ตาย โดยผู้ตาย ที่ทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ ได้ตะโกนบอกขึ้นว่า ”กูขี้อยู่“

จากนั้น คนร้ายทั้ง 2 คน จึงเดินเข้าไปหาผู้ตาย และมีการพูดคุยกันสักพัก ก่อนจะก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายที่บริเวณด้านหน้าห้องน้ำ แล้วผู้ตายอาศัยลมหายใจเฮือกสุดท้ายวิ่งหนีตายเข้าไปหลบในบ้าน ของนางตู้ และนอนเสียชีวิตในบ้านหลังดังกล่าว

ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด พบว่า ผู้ตายถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ บริเวณปาก จำนวน 1 แห่ง , บริเวณหน้าท้องข้างสะดือ จำนวน 1 แห่ง,บริเวณ ด้านข้างตัวใต้รักแรข้างขวา จำนวน 1 แห่ง และใต้ข้อศอกแขนขวา จำนวน 1 แห่ง ซึ่ง 3 แห่งลูกกระสุนฝังใน ในที่เกิดเหตุยังพบลูกกระสุนปืนตกอยู่

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายทั้ง 2 หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไม่ทราบทิศทาง

ล่าสุด ผลทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บพยานหลักฐาน เพื่อใช้มัดตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งในที่เกิดพบว่ารถจักรยานยนต์พ่วงข้างของผู้ตาย จอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ราว 100 เมตร ส่วนรถยนต์ของคนร้าย พบว่าหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงพุ่งเป้าการสังหารไปที่ปัญหา เรื่องส่วนตัว เรื่องชู้สาว หรือไม่อาจจะเกิดจากเรื่องหน้าที่การงาน ของผู้ตายก็เป็นได้

จากการสอบถามนายบุญยัง อายุ 75 ปี พยานให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 15.00 น.ผู้ตายขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปที่บ้านที่เกิดเหตุ ของนายบุญยัง อายุ 75 ปี ซึ่งผู้ตาย เคยมาหากันหลายครั้ง

ต่อมาเวลาประมาณ 18.00 น. เศษ ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน คนแรก สูงประมาณ 180 ซม. ใส่เสื้อยีนส์แขนยาวใส่แว่นตาสวมหมวกแก๊ป คนที่สอง สูงประมาณ 160 ซม.เสื้อสีดำกางเกงยีนส์ขายาวสวมหมวกปีก พูดจาสำเนียงคล้ายภาษาหล่มสัก ขับรถยนต์กระบะแบบแคป ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดบริเวณทางเข้าบ้านที่เกิดเหตุ และสอบถามหาผู้ตาย

เมื่อพบผู้ตายแล้ว คนร้ายได้พูดคุยกับผู้ตายสักครู่แล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 4 นัด หลังจากก่อเหตุเสร็จคนร้ายได้พากันขับรถยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไปไม่ทราบทิศทาง

ด้าน นายธนกร 23 ปี เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงเขาทะเลาะกัน ตอนรถเข้ามา ตนเองไม่เห็น แต่เห็นตอนเขาเดินเข้ามาถามหาผู้ตายว่ารู้จักมั๊ย ตนก็บอกไม่รู้จัก เขาก็เดินไปเลย ไม่รู้ไปทางไหน แต่ผ่านหน้าประตูหน้าต่างไป

จากนั้นได้ยินเสียงทะเลาะกัน จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด และ ดังตามมาอีก 1 นัด คือเขายิงใส่คนตาย ตอนเขายิงใส่คนตาย ตนเองไม่เห็น พอได้ยินเสียงรถยนต์ของคนร้ายขับออกไปแล้ว ตนจึงวิ่งไปดู

Related News