24 เมษายน 2024

จะสงสารดีไหม? ผัวแอบเอาทองเมียไปขาย หารู้ไม่เป็นทองปลอม โดนไฟปุ๊บทั้งลอกทั้งดำ

(18 ส.ค. 63) เมื่อเวลา 20.30 น. พันตำรวจโทนิธิศ ทองดี สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายมะนิด สะยะรักษ์ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งภายในซอยทองหลาง หมู่ 5 ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ให้ตำรวจมาคุมตัวนายศุภกร พิมพ์พวง อายุ 29 ปีพนักงานโรงงานผลิตซองคุกกี้ลายน่ารัก ถุงคุกกี้ ชาวจังหวัดสุรินทร์ พร้อมสร้อยคอ 1 เส้น ไปสอบสวน

โดยนายมะนิด เผยว่า ช่วงเย็นขณะเปิดร้านอยู่ได้มีนายศุภกร เดินเข้ามาในร้านแล้วหยิบเอาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึง 1 เส้นมาขาย หลังจากได้รับสร้อยคอทองคำมาชั่งและตรวจสอบพบว่ามีบางส่วนคล้ายทองปลอม จึงเอาไฟเผาทำให้ทองที่ชุบไว้ละลายออกเหลือสร้อยดำ ด้านในไม่ใช่ทองคำจึงแจ้งตำรวจมาจับ โดยตนเห็นข่าวและเคยถูกก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาแล้ว จึงระวังตัว เพื่อไม่ให้ถูกหลอกขายทองปลอม

ทางด้านนายศุภกร เผยอ้อมแอ้มว่า ตนตกงานต้องการหาเงินไปซ่อมรถใช้เงิน 1,500 บาท จึงขโมยทองคำเมียที่อยู่กระเป๋าแล้วเอามาขายโดยที่เมียไม่รู้ แล้วตนไม่รู้ว่าทองคำของเมียเป็นทองปลอม

เบื้องต้นตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานยังไม่ได้ดำเนินคดี เพราะทางร้านทองยังไม่ได้จ่ายเงิน เพียงแต่ต้องรอสอบสวนเมียนายศุภกรอีกครั้งก่อน เพื่อจะได้ทราบว่านายศุภกร มีความตั้งใจเอาทองมาขายโดยที่รู้อยู่แล้วว่าเป็นทองปลอมหรือไม่ หรือเอามาขายโดยไม่ทราบ เพื่อจะได้ตั้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Related News