26 เมษายน 2024

วันที่ 5 ก.ย.65 ทื่ผ่านมา ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำตัวนายอุดม อายุ 62 ปี ผู้ก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยิงนายอุดร อายุ 36 ปี พนักงานโรงงานถุงซิปล็อค ถุงซิป ลูกชายจนเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 4 ก.ย.65 ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณถนนคอนกรีตหน้าบ้านต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จึงรุดไปมี่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์รพ.แจ้ห่ม และหน่วยกู้ภัยแจ้ห่ม

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนคอนกรีตในหมู่บ้านหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบศพนายอุดร อายุ 36 ปี สภาพศพ ใสเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าที่บริเวณหลัง 2 นัด กระสุนกระจายไปสีข้างหลังด้านขวา และกลางหลังจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่บริเวณท้ายทอยจนกะโหลกแตกและมีแผลฉีกขาด นอกจากนี้ใกล้กับศพผู้ตายยังพบรถจยย.ยามาฮ่าสปาร์คสีแดง หมายเลขทะเบียน1 กฎ ลำปางล้มลงใกล้อีก 1 คัน ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายอุดม ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตายหลังก่อเหตุก็ไม่ได้หนีไปไหนยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายโมโหแม่ที่ทำกับข้าวไม่ถูกใจเพราะมื้อนี้มีเพียงต้มผักกับน้ำพริกทำให้ผู้ตายโมโหและต่อว่าแม่อย่างรุนแรงจนพ่อได้เข้ามาห้ามและต่อว่า ต่อมาพ่อกับลูกจึงเกิดการโต้เถียงทะเลาะวิวาทกันและลูกชายมีการท้าดวลปืนจนสุดจะทนจึงนำปืนลูกซองยาวของผู้ตายที่ตนเองเคยนำไปซ่อนไว้มาดักรอยิงผู้ตายอยู่ที่ริมถนนใกล้กับทุ่งนาหน้าบ้าน ระหว่างที่ลูกกำลังจะขี่รถจยย.ออกจากบ้านและกำลังจะไปปิดประตูรั้วจึงยิงปืนใส่ไป 1 นัด แต่ผู้ตายวิ่งหนีไปที่ทุ่งนาตนเองจึงหันไปยิงซ้ำไปอีก 1 นัด ก่อนที่ต่อมาลูกชายเข้ามาแย่งปืนและเข้ามาทำร้ายจนเกิดการชุลมุนกันและต่อมาผู้ตายก็วิ่งกลับไปที่รถจยย.และล้มลงด้วยการที่ลูกชายเคยบอกว่าเขาหนังเหนียวตนเองจึงกลัวลูกปืนจะยิงไม่เข้าเพราะตอนนั้นมืดมากจึงไม่รู้ว่ายิงถูกหรือไม่ประกอบกับเห็นลูกชายยังวิ่งหนีได้อีก และด้วยการที่กลัวว่าลูกชายจะลุกขึ้นมาทำร้ายตนเองจึงไปคว้าท่อนไม้และก้อนหินที่อยู่ใกล้ๆทุบไปที่ศรีษะและท้ายทอยลูกชายจนแน่นิ่งไปก่อนที่จะนำปืนและปลอกกระสุนปืนไปซ่อนที่ในป่าห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตรและรอมอบตัวกับตำรวจดังกล่าวทั้งนี้ตนเองหากไม่สุดจะทนจริงๆคงไม่ฆ่าลูกชายเพราะหากไม่ทำแบบนี้สักวันหนึ่งครอบครัวก็คงถูกลูกชายฆ่าตายอย่างแน่นอนเบื้องต้น จนท.ได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นและความผิดเกี่ยวกับพรบ.ปืน

จากการสอบถามนายอุดม รูปดี ผู้ใหญ่บ้านทราบว่าผู้ตายติดยาเสพติดเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น เคยนำไปบำบัดมาแล้วหลายที่แต่ก็ยังกลับไปเสพยาเหมือนเดิม ที่ผ่านมาผู้ตายเคยทำร้ายพ่อแม่หลายครั้งบางครั้งถึงกับใช้มีดจี้คอพ่อก็มี บางครั้งก็เต๊ะและทำร้ายคนในครอบครัว จนชาวบ้านเขารู้ทั่วทั้งหมู่บ้าน จนมาเกิดเหตุดังกล่าวและเชื่อว่าพ่อเขาคงสุดจะทนกับนิสัยของลูกชายเต็มทีแล้ว

Related News