17 พฤษภาคม 2024

กองปราบรวบหนุ่มแสบ หลอกเหยื่อปล่อยเช่ารถ แล้วขายต่อ ซ้ำปลอมเป็นตำรวจตามยึดขู่กรรโชกทรัพย์

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุม นายวีรยศ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาความผิดฐาน “โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ” ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 15 กันยายน 2563 โดยจับกุมได้ได้ในพื้นที่ ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ถุงซักผ้า ถุงตาข่ายซักผ้า

จากพฤติกรรมคนร้ายทราบว่า เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 นายวีรยศ ได้เปิดบัญชีเฟซบุ๊กและตั้งกลุ่มไลน์ ชื่อ “เทวดาพาทัวร์” หลอกให้ผู้หลงเชื่อร่วมทำธุรกิจทัวร์ อ้างว่ามีลูกค้าว่าจ้าง พร้อมออกอุบายให้ผู้เสียหายโอนเงินมัดจำงานละ 1,500 บาท แต่กลับไม่มีลูกค้าตามที่มีการกล่าวอ้าง พร้อมอ้างว่าจะนำรถของผู้เสียหายมาปล่อยเช่า แต่กลับนำไปประกาศขายตามเว็บไซต์รถยนต์มือสอง ซึงมีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้พบว่ารถยนต์ที่นำไปขายต่อจะถูกติดตั้ง GPS โดยผู้ต้องหาจะติดตามตัวผู้ซื้อรายใหม่ แล้วแอบอ้างว่าเป็นตำรวจ หรือทหาร ตามยึดรถยนต์คืนจากผู้ซื้อ อ้างว่าเป็นรถยนต์หลุดจำนำ หรือหนีไฟแนนซ์ พร้อมกับเรียกรับเงินหลายแสนบาท เป็นค่าดำเนินการเพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดีในการซื้อรถยนต์ผิดกฎหมาย

กระทั่งวันที่ 9 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหากำลังจะตามไปยึดรถคืนจากผู้ซื้อรายหนึ่งที่ จ.เพชรบูรณ์ จึงวางแผน ลงพื้นที่จับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Related News