29 มีนาคม 2024

กาญจนบุรี – “อ้น บ้านเก่า” ขับกระบะไปรับ 16 แรงงานเถื่อนชายป่าข้างไร่มัน สุดท้ายไม่รอดโดยรวบยกชุด สารภาพได้ค่าจ้างจาก นายหน้าชาวพม่าหัวละ 2 พัน
วันนี้ (29 ก.ย.)พลตรีบรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 ผบ.กกล.สุรสีห์ได้รับรางงานจาก พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ร่วมกับกับ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว กรมทหารพราน ที่ 14 เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ อส.อ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า จะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย เข้ามาในพื้นที่ ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี

หลังรับแจ้งคณะเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังกันกันออกหาข่าวพร้อมลาดตระเวนไปตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้กระทำผิดจะใช้เส้นทางหลบเลี่ยงด่านตรวจ จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิซซูบิชิ สตราด้า แคป สภาพเก่า สีทูโทน บอรนซ์-ชมพู หมายเลขทะเบียน ฉง 6798 กรุงเทพฯ จอดอยู่บริเวณชายป่าข้างไร่มันสำปะหลัง ท้องที่บ้านใหม่ห้วยน้ำขาวหมู่ หมู่ 15 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่คาดว่ารถยนต์คันดังกล่าวน่าจะมารับแรงงานที่นั่งพักคอยอยู่ภายในป่า ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการซุ่มโป่ง
ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาซุ่มโป่งไม่นานนัก พบแรงงานต่างด้าวทยอยเดินเท้าออกจากป่าโดยมีกระเป๋าเสื้อผ้าครบทุกคน เมื่อแรงงานทั้งหมดขึ้นไปนั่งบนรถ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม โดยพบว่าแรงงานต่าวด้าวทั้งหมดเป็นชายรวมจำนวน 16 คน ส่วนคนขับทราบชื่อคือนายธนลภ คัมภีระ หรือ “อ้น บ้านเก่า” อายุ 50 ปี เป็นพนักงานขับรถส่งกล่องของขวัญ ถุงของขวัญ อยู่านเลขที่ 156/1 หมู่ 2 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า แรงงานส่วนหนึ่งเป็นชาว จ.พะโค และ จ.มัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา และกำลังเดินทางไปทำงานในพื้นที่ กรุงเทพฯ สมุทรสาคร รวมทั้ง จ.กาญจนบุรี โดยจ่ายค่าหัวให้กับนายหน้าผู้นำพาคนละ 23,000 บาท แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน
ส่วนนายธนลภ คัมภีระ หรือ “อ้น บ้านเก่า” คนขับรถยนต์กระบะ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับการติดต่อจากนายอ่องทูผิว หรืออ้วน ชาวเมียนมา อายุ ประมาณ 26 ปี ให้ขับรถยนต์กระบะมารับแรงงานจำนวนดังกล่าวที่จุดนัดหมาย จากนั้นให้นำแรงงานทั้งหมดไปส่งที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี เมื่อไปถึงจะมีคนมารับเพื่อนำไปส่งปลายทางอีกทอดหนึ่ง โดยตนจะได้รับค่าจ้างในการขนแรงงานทั้ง 16 คน เป็นเงินหัวละ 2,000 บาท
ซึ่งหลังจากกลุ่มผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Related News