28 มีนาคม 2024

สาวกำลังปล่อยปลาเห็นคนจมน้ำต่อหน้าต่อตา เรียกคนมาช่วยแต่หาตัวไม่พบ ผ่านไป 9 วันเพิ่งเจอศพ ตัวเงินตัวทองรุมทึ้งกัดกินสยอง

กรณีบุคคลจมน้ำสูญหายภายในลำน้ำลำตะคอง บริเวณด้านหลังวัดสุสาน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วง 15.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2564 ซึ่งนางสาวอะตอม (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ชาว จ.อุดรธานี เป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์คนแรก ขณะมาทำบุญปล่อยปลาที่วัดกับเพื่อนๆ เห็นบุคคลซึ่งทราบชื่อต่อมาคือนายอุทัย อายุ 43 ปี เจ้าของโรงงาน ถุงคลุมเสื้อ ถุงคลุมเสื้อกันฝุ่น ชาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา แต่มาทำงานเป็น รปภ. อยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองนครราชสีมา กำลังลอยคอว่ายอยู่ในลำตะคอง แต่ไม่ถึงนาทีก็จมหายไปในน้ำต่อหน้าต่อตาสาวอุดรฯ จึงได้แจ้งชาวบ้านให้ช่วยตามกู้ภัยมาช่วยดำค้นหาร่าง

ล่าสุด เช้าวันนี้ (1 พ.ย.64) เวลาประมาณ 07.00 น. กู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า พบศพลอยตามน้ำ มาติดกอเศษไม้ในลำน้ำลำตะคอง บริเวณด้านหลัง รพ.มหาราชนครราชสีมา จึงรีบจัดทีมพร้อมอุปกรณ์ไปยังยังจุดเกิดเหตุ เห็นชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฯ กำลังยืนดูร่างผู้เสียชีวิตอยู่ริมพนังกั้นน้ำของ รพ.มหาราชฯ ซึ่งสภาพลอยขึ้นอืดขึ้นมายังผิวน้ำ และมีตัวเงินตัวทองหลายตัวกำลังกัดแทะทึ้งศพอยู่

จากการสอบถามประชาชนที่นั่งตกปลาริมลำตะคอง ซึ่งเป็นผู้พบศพเป็นคนแรก บอกว่า กำลังจะมาตกปลายามเช้าที่ลำตะคอง แต่สังเกตเห็นอะไรลักษณะคล้ายร่างคน สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว ลอยมาติดอยู่กับเศษกิ่งต้นไม้อยู่ ทำให้ไหลไปตามกระแสน้ำ และมีตัวเงินตัวทองหลายตัวพยายามกัดกินร่างของศพ จึงบอกเพื่อนบ้าน และประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้ช่วยกันดูว่าใช่ร่างของคนหรือไม่ ก่อนจะรีบโทร.แจ้งตำรวจ และกู้ภัยฯ ให้มาช่วยตรวจสอบ ซึ่งระหว่างนั้น ได้พยายามช่วยกันไล่ โยนก้อนหินไม่ให้ตัวเงินตัวทองกัดทึ้งร่างผู้เสียชีวิต แต่ไม่สำเร็จ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฯ มาถึง ได้ส่งทีมลงไปในลำตะคองและพยายามโรยเชือกนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำในลำตะคองยังคงไหลเชี่ยว และที่สำคัญ ต้องไล่ตัวเงินตัวทองที่กำลังกัดกินศพออกไปด้วย ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถดึงร่างขึ้นมาได้สำเร็จ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.มืองฯ ได้ประสานแจ้งไปยัง นางสาววราภรณ์ อายุ 41 ปี ให้มาดูร่างผู้เสียชีวิตเพื่อยืนยันว่า เป็นร่างของสามีที่เพิ่งจมน้ำสูญหายไปต่อหน้าสาวอุดรฯ ที่มาทำบุญปล่อยปลาในลำตะคองหลังวัดสุสาน เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ใช่หรือไม่ และกู้ภัยฯ ได้ช่วยระดมกำลังกันค้นหามาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่พบร่าง ซึ่งนางสาววราภรณ์ กล่าวยืนยันกับเจ้าหน้าที่ฯว่า เป็นร่างของนายอุทัย สามีของตนจริง รู้สึกดีใจที่พบร่างสามีของตน

ซึ่งพนักงานสอบสวนฯ ได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ รพ.มหาราชฯ ชันสูตร เพื่อยืนยันตัวตนและหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ก่อนจะสรุปสำนวนตามขั้นตอนกฎหมาย โดยหลังชันสูตรเสร็จจึงจะให้ญาติติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

Related News