28 มีนาคม 2024

สาวโพสต์สั่งพิซซ่า 4 ถาดใหญ่ ไรเดอร์อ้างโทรไปไม่รับ เลยเอาไปกินหมดแล้ว ถามถ้ามาถึงบ้านทำไมไม่กดกริ่งเรียก

กลายเป็นโพสต์ที่มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลังจากหญิงสาวคนหนึ่งโพสต์เรื่องราวลงในกลุ่ม โฟมตัวหนอน โฟมกันกระแทก เพียง เพื่อเล่าประสบการณ์การสั่งอาหารจากแอปพลิเคชั่นเจ้าดังครั้งแรก แต่ไรเดอร์เอาอาหารไปกินแทน โดยอ้างว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้

ผู้โพสต์ ระบุว่า เธอได้สั่งพิซซ่า 4 ถาดใหญ่ แล้วคอลเซ็นเตอร์ก็โทรมาคอนเฟิร์มรายการอาหาร และช่องทางจ่ายเงิน ซึ่งของเธอใช้ระบบตัดเงินออนไลน์ไปเลย พร้อมทั้งยืนยันที่อยู่การจัดส่งอย่างถูกต้อง ครบถ้วน ชัดเจน และแจ้งว่ารอประมาณ 1 ชั่วโมง เนื่องจากออเดอร์เยอะ

กระทั่งครบ 1 ชั่วโมง เธอจึงหยิบมือถือขึ้นมาดู ก็พบว่ามีสายไม่ได้รับ จึงรีบโทรกลับไป ปลายสายคือไรเดอร์รับสายแล้วพูดว่า “ผมโทรหาพี่ไม่รับ ผมเอาอาหารพี่ไปกินหมดละ” และในแอปฯ ขึ้นว่า เราได้ติดต่อคุณไปแล้ว ที่อยู่ไม่ชัดเจน ทำการยกเลิกออเดอร์ และแจ้งว่าจะไม่คืนเงิน

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เธอถึงกับงง เพราะคอลเซ็นเตอร์โทรมาคอมเฟิร์มออเดอร์แล้ว ทั้งที่อยู่ก็ชัดเจน แล้วถ้าไรเดอร์มากดกริ่งหน้าบ้าน แม่ของเธอก็จะออกมารับทันที เพราะรอกินอยู่ แต่กลับไม่มีใครมา

จากนั้นเธอจึงโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ก็ติดต่อไม่ได้ กดร้องเรียนขอความช่วยเหลือผ่านแอปฯ ก็ไม่มีใครติดต่อกลับ โทรกลับไปหาไรเดอร์ขอเบอร์ติดต่อหัวหน้าก็ไม่ให้ แจ้งว่าไม่ว่าง พร้อมทั้งบอกอีกว่า “ผมไปถึงหน้าบ้านพี่แล้ว แล้วพี่ไม่รับโทรศัพท์ ผมช่วยอะไรพี่ไม่ได้ ความผิดพี่”

ล่าสุด คอลเซ็นเตอร์ติดต่อกลับมาหาเธอ หลังจากที่เธอแจ้งว่าจะดำเนินคดี ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ระบุว่า จะขอคืนเงินให้กรณีพิเศษ ซึ่งทางเธอได้ส่งเรื่องร้องเรียนพฤติกรรมไรเดอร์ที่ไม่เหมาะสมนี้ไปด้วย

Related News