18 เมษายน 2024

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 7 เม.ย.66 พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้รับแจ้งมีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตบริเวณหน้าส.วัฒนาอพาร์ทเม้นท์ ซอยรังสิต-ปทุมธานี 11 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้องด้วยพ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตุน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่สืบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 8 ชั้นตึกบี บริเวณทางเข้าพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่ออนันทชัย สรไชย อายุ 40 ปี พนักงานโรงงานถุงซิปล็อค ถุงซิป อยู่บ้านเลขที่ 85/1 ม.6 ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่หน้าท้องจำนวน 1 แผล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คนทราบชื่อ 1.นายชลิต บุญสนอง อายุ 43 ปี 2.นายกมลศิษฐกาญจณ์ เตียกประโคน อายุ 19 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว และมีถุงร้านสะดวกซื้อและหยดเลือดอยู่หน้าอพาร์ทเม้นท์

จากการสอบถามนายทวีศักดิ์ ยังประถัมป์ อายุ 37 ปี บอกว่าตนเองอยู่คนล่ะตึกได้ยินคนตายร้องให้เรียกรถพยาบาลให้หน่อย ตนก็ลงมาดูและก็ถามคนเจ็บว่าคนแทงหนีไปไหนเขาบอกว่าหนีไปทางหน้าปากซอยแล้ว ตนยังถามพี่ไก่ (คนตาย) เลยว่ายังไหวไหมจะนำขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาล มีน้องผู้หญิงคนหนึ่งกดเลือดไว้แต่ก็ไม่ไหวแล้ว พี่เขาเป็นคนดี ซึ่งคนก่อเหตุอยู่ตึกบีเช่นกัน ตนก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนแทง คนเจ็บ3คนแต่พี่รปภ.ได้เสียชีวิตก่อนและไม่ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทเลย

ด้าน น.ส.เสาวนีย์ หล่าสท้าน อายุ 47 ปี คนดูแลหอพักบอกว่าเมื่อช่วงเช้ามีคนที่พักอาศัยอยู่ภายในอพาร์ทเม้นท์โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีคนมาทำร้ายเขา เขามาเช่าพักทำสัญญา 2 คนแต่เขาพักอยู่คนเดียวซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยผู้ก่อเหตุจะเป็นห้องนั้น ที่อยู่ชั้น 8 ซึ่งทั้งวันก็ไม่มีอะไรผิดปกติและไม่ได้ทะเลาะกับใครมาเช่าพักตั้งแต่ปี 2565 เพราะปกติถ้าลูกค้าไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็จะไม่ค่อยได้เจอ เพราะถ้าลูกค้าจ่ายค่าเช่าตรง ก็อาจจะไม่เจอ ตอนเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่จึงไม่เห็น โดยเมื่อช่วงเช้าน่าจะเป็นคนแทง ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปว่ามีคนจะทำร้ายเขา โดยเมื่อตำรวจมาถึงก็บอกว่าไม่ขอความช่วยเหลือแล้ว แล้วตำรวจก็กลับไป จนมาเกิดเหตุดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ก่อเหตุ น่าจะจิตไม่ปกติ เพราะดูจากเหตุการณ์ แล้วว่า ผู้ที่ถูกแทงไม่ได้มีเหตุโกรธแค้นกันมาแต่อย่างใด โดยเมื่อช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากหญิงดังกล่าว ว่ามีคนจะมาทำร้าย เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้เดินทางมาตรวจสอบเหตุ แต่ทางผู้เเจ้งบอกว่าไม่ต้องการความช่วยเหลือแล้ว จากการสอบถามผู้ดูแล ก็บอกว่าหญิงดังกล่าว ไม่เคยก่อเหตุ หรือคุ้มคลั่ง อะไรเลย โดยมาเช้าที่นี่ได้ประมาณ 1 ปีกว่า ซึ่งตอนนี้จากการตรวจสอบภายในห้อง พบว่าห้องดังกล่าว ไม่ได้ล็อกและยังมีทรัพย์สิน เช่นโทรศัพท์มือถือ ไอแพด ของผู้ก่อเหตุยังอยู่ครบ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้าย

ด้านพ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้เสียชีวิต ส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง และได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตามจับคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

Related News