26 เมษายน 2024

วันที่ 8 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีน.ส.พงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี พนักงานโรงงานกล่องเมล่อน ฐานรองเมล่อนชาวต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ร้องผู้สื่อข่าวถูกนายเต้ย หรือนายจิรายุ  ศิลาวนิช   อายุ 26 ปีหนุ่มรุ่นน้องที่เจอในติ๊กต๊อกหลอกขอมาเล่นที่บ้านช่วงปีใหม่ที่บ้านสาวบ้านคำเจริญ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี และเชิดเอารถปิคอัพรีโก้แชมป์สีขาว ทะเบียน ผค 9106 อุดรธานี ซึ่งซื้อด้วยเงินสด 550,000 บาทหลังจากไปทำงานที่เมืองนอกมา แถมบอกหากอยากได้รถยนต์ให้โอนคืนมาไถ่ ด้วยความที่อยากได้รถยนต์จึงโอนเงินไปทั้งหมด 106,800 บาทก็ยังไม่ได้รถคืน แถมหนุ่มแสบมิจฉาชีพคนนี้ยังมีลูกเล่น จนสุดท้ายได้แจ้งความที่สภ.ทุ่งฝน เพื่อให้ติดตามติดตามทั้งรถและเงินคืนจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รถคืนแต่อย่างใด

โดยน.ส.พง กล่าวด้วยใบหน้าเศร้า บอกว่า รู้จักนายเต้ยเมื่อปลายปี 65 เหตุเพราะไปคอมเม้นในติ๊กต๊อกของนายเต้ย เห็นเขาโพสต์เรื่องราวท้อแท้ในชีวิตและคิดจะฆ่าตัวตาย จึงเป็นคอมเม้นให้กำลังใจ และหนุ่มรายนี้อยากมาเยี่ยมบ้านช่วงปีใหม่ แต่สุดท้ายลายออกเป็นมิจฉาชีพเชิดรถหนีไปแถมให้โอนเงินมาเป็นค่าไถ่รถคืน หมดเงินไปแล้ว 106,800 บาทก็ สุดท้ายได้ไปแจ้งความและอายัดบัญชีของนายเต้ย นายเต้ยโทรมาให้ถอนการอายัดแล้วจะส่งรถคืนให้แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ ล่าสุด พ.ต.อ.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ ผกก.สภ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ได้สั่งการให้ตร.ชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วตรวจสอบประวัตมีคดีฉ้อโกงถึง 4 คดี

ล่าสุดนายจิรายุ หรือนายเต้ย อายุ 26 ปีชาวต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด มิจฉาชีพแสบรายนี้ ได้โทรศัพท์มาหาน.ส.พงษ์เมื่อคืนที่ผ่านมา  บอกว่า ยังตามหาหรือเปล่ารถ ไม่เจอหรอกตอนนี้มันแยกชิ้นส่วนแล้ว ผมเห็นข่าวเมื่อเช้าเลยแยกอะไหล่ เพราะคุณมาทำผมก่อนอายัดบัญชีผมเบิกเงินไม่ได้ คุณเลือกตัดสินใจผิดๆ เอง รถอยู่ฝั่งลาว อีกอาทิตย์ถึงจะกลับมา และบอกอีกว่า ข้ามไปซื้อคืนได้เลยที่เต็นท์รถท้าวโฮม ปากซัน ตรงข้ามจ.บึงกาฬ ขายไป 400,000 บาท นี่คือวิธีที่จะเอารถคืนดีได้ ส่วนเล่มรถ 3 คันเอาไปขายต่อสวมรถคันอื่นแล้ว แต่ตำรวจไทยทำอะไรไม่ได้หรอก คุณทำอะไรผมไม่ได้ ขณะที่น.ส.พงโต้กลับบอกว่า ให้หมากินข้าวครั้งเดียวมันยังมีบุญคุณ แต่นายเต้ยบอกว่า ไม่เกี่ยวมันคืออาชีพผม เคยโดนคดีมาแล้วก็ออกมาได้เช่นกันจากนั้นนายเต้ยก็ตัดสายไป

Related News