24 เมษายน 2024

หมอดูทัก คู่ชีวิตห้ามแยกกันอยู่ ยังไม่ทันสะเดาะเคราะห์ ต้องพาภรรยาป่วยไปรักษาตัว จู่ๆ สิ้นใจตามกันไปในวันเดียว

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องราวสุดเหลือเชื่อ เมื่อทราบว่ามี ตาวัย 76 ปี และยายวัย 77 ปี เสียชีวิตในวันเดียวกัน ยายเสียชีวิตก่อนในช่วงเช้า ตามาเสียชีวิตตามยายไป ในตอนค่ำ

โดยก่อนที่ ตากับยายจะเสียชีวิตหมอดูได้ทักว่า อย่าให้ตากับยายแยกจากกัน เขาเป็นคู่ชีวิต ไม่เช่นนั้นจะเกิดเรื่องไม่ดี แต่หากจำเป็นต้องแยกกันอยู่ ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ แต่ลูกๆ ยังไม่ว่างไปทำตาม ตาและยายมาจึงมาจากไปเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังที่เกิดเหตุที่ ตาและยายเคยพักอาศัยอยู่ด้วยกัน บ้านหลังดังกล่าวอยู่ที่ ชุมชนแหลมท่าตะเคียน ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าว ปิดเงียบไม่มีคนอยู่ ทราบจากบ้านข้างเคียงได้ข้อมูลว่าเขาไปอยู่ที่วัดพลงช้างเผือกกันหมด ลูกๆ และญาติพี่น้องของตาและยายกำลังจัดพิธีรดน้ำศพอยู่ที่นั่น

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางตามไปยังวัดพลงช้างเผือก เมื่อไปถึงบริเวณประตูทางเข้าวัดมีป้ายไวนิลติดไว้มีข้อความว่า กำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ คุณตาและคุณยาย ตั้งอยู่ข้างกัน ข้อความทุกอย่างเหมือนกัน

เมื่อเข้าไปถึง ศาลา 1 มีบรรดาลูกๆ และญาติทยอยเดินทางมาร่วมงาน พิธีไว้อาลัยรดน้ำศพ ภายในงาน แต่ละฝ่ายกำลังจัดเตรียมงานกันอย่างขะมักเขม้นเพื่อให้ทันพิธีรดน้ำศพที่จะจัดขึ้น

ผู้สื่อข่าวได้รับความอนุเคราะห์จากลูกชายของตาและยายเป็นผู้ให้สัมภาษณ์ข้อมูล นายสมภพ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านขาย ถุงกระดาษคราฟท์ ถุงกระดาษเคลือบมัน กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นไปตามที่ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลไปจริง ก่อนที่ตากับยายจะเสีย ท่านได้พักอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน จนต่อมายายป่วย ตนเลยแยกเอายายไปอยู่ด้วยเพื่อพักรักษาตัว

ระหว่างนั้นน้องสาวได้ไปดูดวง กับหมอดูท่านหนึ่ง ที่วัดคลองป่าไม้ ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง หมดดูได้ทักว่า ไปเอาตากับยายแยกกันอยู่ทำไม เขาเป็นคู่ชีวิตกัน ถ้าต้องแยกกันอยู่จริงๆ ต้องมาทำพิธี สะเดาะเคราะห์ถึงจะพ้นเรื่องไม่ดีได้ หมอดูยังได้เขียนใบรายการสิ่งของที่ต้องเตรียมไป สะเดาะเคราะห์ ยื่นมาให้ 1 ใบ

จนเวลาล่วงเลยมาถึงเมื่อวานนี้ในช่วงเช้า ยายได้เสียชีวิตไปโดยไม่ทราบสาเหตุนอนหลับไปเฉยๆ พอตกค่ำ ตาก็มาเสียชีวิตตามยายไปอีก ก่อนหน้านั้นตาไม่ได้เป็นไรเลยแข็งแรงปกติทุกอย่าง จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ตนย้อนมานึกถึงที่น้องสาวไปหาหมอดูมาและทักว่าอย่าแยกตากับยาย ถ้าแยกกันต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ แต่ยังไม่มีใครว่างไปทำมาจึงเกิดเหตุเสียก่อน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดคลองป่าไม้ เพื่อขอพบ หมดดูที่ทักเรื่องตากับยาย เมื่อไปถึงได้พบกับ อาจารย์วัง อายุ 58 ปี แต่งชุดสีขาว มีย่ามสะพาย 1 ใบ สมุด 1 เล่ม ปากกา 1 ด้าม ขณะไปถึง อาจารย์วังกำลังตรวจดวงชะตาให้กับ ผู้ที่มาเช็กดวง หลังจากอาจารย์วังว่าง ผู้สื่อข่าวได้เขาไปสัมภาษณ์ ว่าที่ทักเรื่องตากับยายไปนั้น เรื่องราวเป็นมาอย่างไร

อาจารย์วัง กล่าวว่า ลูกเขาเอาวันเดือนปีเกิด ตากับยายมาให้เช็กดวงชะตา หลังจากตรวจดวงชะตา จึงทักไปว่า อย่าให้ตากับยายแยกกันอยู่นะ เขาเป็นคู่ชีวิตกัน ถ้าแยกจากกันเขาจะพรากกัน หลังจากทักไปได้เขียนกระดาษให้ไปเตรียมสิ่งของมา ต่อดวงชะตากับพระที่วัดคลองป่าไม้ จนมาทราบจากนักข่าวนี่แหละว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

อาจารย์วัง ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เห็นมาเยอะแล้ว ทักแล้วไม่เชื่อ แทบจะทุกราย ไม่พ้นคำที่ทักไป ตัวอย่างมีให้เห็นมาเยอะแยะ การมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตาไม่ได้ยากเลยแค่เตรียมของตามรายการที่เขียนให้มาถึงวัดคลองป่าไม้ พระท่านจะทำให้ ใครเชื่อก็โชคดี ใครไม่เชื่อก็จะเป็นไปตามที่ทักทุกราย ขึ้นอยู่กับความเชื่อ ไม่ได้บังคับใคร

อาจารย์วังยังได้กล่าวในตอนท้ายว่า ศึกษาคลุกคลีกับศาสตร์การดูดวงแบบเขียนตัวเลข มากว่า 50 ปีแล้ว ส่วนที่วัดคลองป่าไม้มาอยู่ได้ 6 ปี แต่อย่างไรก็ตามถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

Related News