25 เมษายน 2024

จนท.ประดาน้ำกู้ภัยกาญจน์ พบรถ ผอ.สาวจมอยู่ในคลองชลประทาน ร่างยังรัดเข็มขัดติดเบาะ น้ำเข้าเต็มรถรอบคันไม่มีรอยเฉี่ยวชน โดยญาติยืนยันตัว และผลชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นตายจากขาดอากาศหายใจ

กรณีนักประดาน้ำลงงมค้นหารถยนต์ของผู้อำนวยการโรงเรียนหนองหญ้าปล้อง โดยมีทีมสายธาร กู้ชีพขุนรัตนาวุธ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี นำกำลังนักประดาน้ำและอาสาสมัครกู้ชีพรวม 20 นาย ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ โดยเริ่มการปฏิบัติการค้นหารถยนต์และผู้สูญหาย ที่น่าเชื่อว่า น่าจะเป็นรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 3414 กาญจนบุรี ที่คาดว่า ตกลงไปใน คลองชลประทานสายบ้านเขาน้อย-บ้านใหม่ พื้นที่บ้านหนองตะโก หมู่ 4 ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี (ใกล้กับร้าน มีนาคาเฟ่)และอยู่ตรงข้ามกับร้าน ถุงหูกระต่าย ถุงพลาสติกหูกระต่าย โดยคาดว่ารถคันดังกล่าว ขับโดยนางนิภาพร วงษ์วิไลย ผอ.โรงเรียนหนองหญ้าปล้อง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี เจ้าของรถที่หายตัวไปติดต่อยังไม่ได้

ล่าสุด เมื่อ 16.48 น. วันที่ 24 ก.ย. 65 ศูนย์วิทยุกู้ชีพขุนรัตนาวุธ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรีได้ แจ้ง ร.ต.อ.ณรงค์ ขำสุนทร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ว่า นักประดาน้ำได้พบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 3414 กาญจนบุรี ที่สูญหายใต้น้ำที่ในคลองชลประทาน ใกล้สะพานข้ามคลองบ้านหนองตะโก ห่างจากจุดที่มีร่องรอยว่ารถตกลงคลองระยะทางประมาณ 400 เมตร ริมถนนเลียบคลองชลประทาน บ้านเขาน้อย-บ้านใหม่ พื้นที่บ้านหนองตะโก หมู่ 4 ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

ต่อมา เวลา 17.30 น. ตำรวจชุมชนตำบลเขาน้อย และศูนย์กู้ชีพขุนรัตนาวุธร่วมกันประสานนำรถเครนมาช่วยลากยกรถขึ้นจากคลองชลประทาน ใช้เวลานานกว่า 45 นาที จึงสามารถนำรถขึ้นมาจากน้ำ ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่ทราบข่าวกว่า 500 คน ร่วมมุงดูการกู้ซาก มีเพื่อนครูและผู้รู้จัก นางนิภาพร วงษ์วิไลย ผอ.โรงเรียนหนองหญ้าปล้อง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี มีรอดูเหตุการณ์ พบร่างของผู้หญิง 1 ศพ นั่งเสียชีวิตในที่นั่งคนขับโดยศพคาดด้วยเข็มขัดนิรภัย สภาพรถประตูปิดล็อกทั้ง 4 ประตู ภายในห้องโดยสารมีน้ำเต็มทั้งห้อง สภาพตัวถังรถรอบคันไม่มีร่องรอยการเฉี่ยวชน

ด้าน พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสังวรณ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนรับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบชิ้นส่วนรถและป้ายทะเบียนตกอยู่ข้างถนนเลียบคลองชลประทานบ้านหนองตะโก จึงประสานนักประดาน้ำทีมสายธาร ชุดกู้ชีพขุนรัตนาวุธดำน้ำค้นหา จนกระทั่ง ช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. พบรถและสามารถชักลากขึ้นฝั่งได้ ในรถพบศพหญิง 1 คน สภาพรถไม่มีร่องรอยการเฉี่ยวชน

ต่อมา เมื่อเวลา 19.00 น. แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ร่วมชันสูตรพลิกศพ ญาติยืนยันว่าเป็นศพนางนิภาพร วงษ์วิไลย อายุ 46 ปี ผอ.โรงเรียนหนองหญ้าปล้อง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี สภาพศพผู้ตายใส่เสื้อยืดลายลูกไม้ สวมกระโปรงสีเนื้อโอรส นอนเสียชีวิตบนเบาะนั่งคนขับ สภาพศพไม่มีบาดแผล ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในรถ สันนิษฐานเบื้องต้นเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจ นำส่งต่อสถาบันนิติเวชเพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง.

Related News