18 เมษายน 2024

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.เมืองปากน้ำช่วยราชการ หลัง บิ๊กโจ๊ก ยันมีเหตุปล้นบ่อนในพื้นที่ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบ ผกก.เมืองปากน้ำ รายงานข้อมูลเท็จหรือไม่

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าจากการส่งชุดทำงานลงพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พบว่ามีบ่อนการพนันและมีเหตุปล้นบ่อนจริงแถวหลังร้านขาย ซองคุกกี้ลายน่ารัก ถุงคุกกี้ แห่งหนึ่ง โดยมีหลักฐานชัดเจนว่า เบื้องต้นตนเองได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สมุทรปราการ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกับให้มีคำสั่งให้ 5 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ( ศปก.ภ.จว.สมุทรปราการ)ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ต้องโยกย้ายผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ก่อน

ส่วนกรณีที่ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.สมุทรปราการ ออกมาระบุ โดยการแถลงข่าวว่าในพื้นที่ไม่มีเหตุการณ์ปล้นบ่อนและยิงปะทะกับการ์ดในบ่อนก่อนจะมีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ บริเวณถนนศรีนครินทร์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยอ้างว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบมีบ่อนและไม่มีเหตุคนตายเพราะไม่ได้รับแจ้งถือว่าเป็นการให้ข้อมูลเท็จกับผู้บังคับบัญชาหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พัลลภ ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานให้ทราบโดยเร็วที่สุด

ขณะเดียวกัน ยังได้สั่งกำชับให้ทุกพื้นที่เร่งกวดขันเรื่องบ่อนการพนันและปราบปรามอาชญากรรมมาอย่างต่อเนื่อง หากพบว่าพื้นที่ไหนมีความบกพร่องจะต้องถูกดำเนินการตามระเบียบวินัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจะไม่มีการปกปิดหรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแน่นอน

ด้าน พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สมุทรปราการ ยืนยันว่าได้มีหนังสือคำสั่งให้ 5เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.สมุทรปราการตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาแล้วโดยขาดจากตำแหน่งเดิม เนื่องจากตรวจสอบข้อมูลพบว่าในพื้นที่มีบ่อนการพนันจริงตามข้อมูลที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน พร้อมกับตั้งกรรมการสอบ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ กรณีรายงานข้อมูลตอนแรกว่าไม่พบว่ามีเหตุดังกล่าว

Related News