25 เมษายน 2024

แชร์ว่อนภาพ “หลวงพ่อโสธร” ถูกลอกผิวด้านนอก เห็นเนื้อในองค์จริงในรอบ 34 ปี หลังเกิดการกะเทาะแตกร้าวเมื่อช่วงต้นปีจนต้องบูรณะ

(12 ก.ค.65) เวลา 14.31 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการส่งต่อภาพและข้อความจากสื่อโซเชียลในท้องถิ่น ที่มีการนำภาพเนื้อด้านในขององค์หลวงพ่อโสธร ที่ถูกเปิดเปลือกเนื้อสีที่เคยพอกห่อหุ้มไว้เป็นผิวชั้นนอกออก เพื่อทำการบูรณะใหม่โดยกรมศิลปากร ที่บริเวณภายในพระอุโบสถหลังใหญ่ ที่อยู่ข้างร้านขายกล่อง กล่องกล่องเคอร์รี่ กล่องkerry วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

โดยตั้งแต่เมื่อช่วงก่อนการปิดพระอุโบสถหลังเก่า เพื่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่แห่งนี้ เมื่อปี พ.ศ.2531 การก่อสร้างไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายองค์หลวงพ่อโสธรพร้อมพระพุทธรูปทั้งหมดออกไปจากจุดที่ตั้งประดิษฐานเดิม และหลังจากนั้นมีการปิดพระอุโบสถไปเป็นเวลาอย่างยาวนานนับสิบปี จนได้มีการเปิดพระอุโบสถหลังใหม่ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามากราบไหว้สักการะอีกครั้ง หลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2549 กลับปรากฏว่า หลวงพ่อโสธรองค์จริงนั้น ได้มีรูปโฉมที่เปลี่ยนแปลงไปจากองค์ดั้งเดิมมาก โดยที่ไม่ได้มีคำชี้แจงใดๆ ออกมาอย่างเป็นทางการ จากทั้งทางวัดโสธร และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทางจังหวัดฉะเชิงเทรา

Related News