20 เมษายน 2024

โจรผ้ากันเปื้อน ทีเป็นลูกค้าขอดูทองคำ 4 บาท ก่อนชักปืนยิงพนักงาน ยิงประตูร้านแตก หลบหนีพร้อมทองมูลค่านับแสน

(8 ธ.ค.63) เกิดเหตุคนร้ายบุกชิงทองจากกล้องวงจรปิดในร้านทองแห่งหนึ่ง สาขานาหลวง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ช่วงเย็นที่ผ่านมา คนร้ายได้เข้ามาในร้านในชุดเสื้อเชิ้ตคอปกสีขาวสวมผ้ากันเปื้อนและหมวกร้านไก่ย่างชื่อดัง สวมหน้ากากอนามัยแล้วเข้าทำทีขอดูทองรูปพรรณ จากนั้นในขณะที่พนักงานซึ่งกำลังหันเข้าหาตู้ทอง ขณะที่คนร้ายทำทีถอดหมวกออกตามระเบียบของร้านทอง ทำให้กล้องวงจรปิดบันทึกภาพใบหน้าและทรงผมไว้ได้ และเมื่อพนักงานนำสร้อยคอทองคำรูปพรรณ 2 เส้นน้ำหนักรวม 4 บาท ให้ดูปรากฏว่าคนร้ายได้ชักอาวุธปืนออกมาแล้วเล็งเข้าใส่พนักงานที่กำลังตกใจและวิ่งหลบหนีก่อนที่จะยิงเข้าใส่ 1 นัด กล่องเบเกอร์รี่ กล่องใส่ขนม

จากนั้นได้วิ่งไปเปิดประตูหลบหนีแต่ประตูกระจกร้านเป็นระบบล็อกอัตโนมัติเมื่อลูกค้าเข้าร้านจะถูกล็อกไว้ภายใน จากนั้นคนร้ายได้พยายามเปิดประตูแต่ไม่สามารถเปิดได้ ก่อนที่จะชักอาวุธปืนออกมาขึ้นลำอีกครั้งแล้วยิงเข้าใส่จนกระจกแตก จากนั้นได้พังประตูกระจกที่แตกกระจายวิ่งออกไป แต่ได้วกกลับมาอีกครั้งมาหยิบสิ่งของบางอย่างซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปลอกกระสุนปืน แล้วหลบหนีหายไป

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดนัย ชลมูณี พนักงานสอบสวน สภ.ชะเมา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เข้าสอบปากคำ นางสาวณัฐกานต์ เจ้าของร้านระบุว่าขณะเกิดเหตุมีพนักงานอยู่หน้าร้าน 2 คนคือ น.ส.รัตติกาล และ น.ส.ระวิวรรณ ซึ่งคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจโชคดีที่กระสุนไม่ถูกพนักงานในร้าน โดยพยานที่อยู่ใกล้เคียงเห็นว่าคนร้ายรายนี้ใช้รถจักรยานยนต์ฟีโน สีขาวเขียว เลี้ยวเข้าซอยใกล้เคียง ส่วนทองคำที่คนร้ายได้ไปนั้นมูลค่า 110,000 บาท

สำหรับร้านทองแห่งนี้นั้นจะปิดให้บริการในเวลา 19.00 น. และตั้งอยู่ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-ปากพนัง ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นเส้นทางที่สัญจรหลักจึงปิดให้บริการล่าช้ากว่าสาขาอื่น แต่การป้องกันภายในร้านรัดกุมอย่างมากทั้งกล้องวงจรปิด กรงเหล็กสแตนเลส ประตูอัตโนมัติ คาดว่าคนร้ายมาดูลาดเลาก่อนหน้าที่จะเข้าก่อเหตุซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาตัวมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว

Related News