20 เมษายน 2024

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 20 ธ.ค.62 พ.ต.ท.นราธิป สุทนต์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ภายใน ตลาดบ้านสร้าง เลขที่ 209 ม.5 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านสร้าง รถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รถดับเพลิงจากสมาคมอยุธยารวมใจ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ปลูกติดกัน ห้องริมสุดเปิดเป็นร้านขายเทปใส เทปกาว มีแสงเพลิงออกมาจากตัวอาคาร ที่ชั้นล่างเป็นประตูเหล็กแบบบานรูด เจ้าหน้าที่ต้องพังประตูเหล็กเข้าไป ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง พร้อมกับใช้รถกระเช้า ขึ้นที่ชั้น 2 เพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

ตรวจสอบภายในอาคารพบเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด ภายในห้องน้ำชั้นล่าง ที่บริเวณอ่างน้ำ พบศพนางพเยาว์ โกมล อายุ 72 ปี  เจ้าของบ้าน สภาพตัวแช่อยู่ในอ่างน้ำ มีเพียงแขนที่โผล่ขึ้นมา ตามร่างกายถูกไฟไหม้ที่แขนและใบหน้า

นายผดุงศักดิ์ อัตถาผล อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของสมาคมอยุธยารวมใจ เปิดเผยว่า ทราบว่าภายในอาคารมีเจ้าของอาคารติดอยู่ในกองเพลิง จึงได้เร่งควบคุมเพลิง แล้วเข้าไปตรวจสอบภายในอาคาร พบว่าที่ห้องน้ำชั้นล่าง พบศพของเจ้าของอาคารแช่อยู่ในอ่างน้ำของห้องน้ำ คาดว่าขณะเกิดเพลิงไหม้ ไม่สามารถหนีออกมาได้ จึงตัดสินใจหลบเข้าไปแช่น้ำในอ่างน้ำ ประกอบกับเพลิงลุกไหม้ชั้นล่างเสียหายทั้งหมด น่าจะสำลักควันจนเสียชีวิต

นายเศรษฐศาสตร์ โกมล อายุ 60 ปีน้องชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ลูกอาศัยอยู่ต่างจังหวัด ลูกชายบวชพระ เป็นเจ้าอาวาสวงษ์สวรรค์ ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ตามปกติแล้ว ผู้ตายจะนอนอยู่ชั้นล่าง ส่วนตนเองพักอาศัยอยู่บ้านอีกหลังไม่ไกลนัก ขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านไปตาม บอกว่าบ้านพี่สาวไฟไหม้ จึงรีบมาดู พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เมื่อเพลิงสงบ ก็พบว่าพี่สาว หนีเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ แต่ก็สำลักควันเสียชีวิตแล้ว

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากเป็นอาคารพาณิชย์สภาพเก่า ซึ่งจะต้องรอให้เจ้าหน้าตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

Related News