28 มีนาคม 2024

1 ใน 3 หนุ่ม ฆ่านักศึกษาสาวจีน เคยจีบแต่ยังไม่เป็นแฟน รู้จักกันก่อนมาไทย อึ้ง มีหญิงไทยอายุ 19 ร่วมแก๊งด้วย

ความคืบหน้าคดีพบศพหญิงสาวถูกฆ่ายัดถุงสีรุ้ง พื้นที่ สถ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ซึ่งพบว่าเป็นนักศึกษาชาวจีน คือ น.ส.จิน ซ่าน (Ms.Jin Can) อายุประมาณ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรี เดินทางออกจากมหาวิทยาลัย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 มี.ค.66 จากนั้นได้หายตัวไป

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หน้ามหาวิทยาลัยจับภาพ น.ส.จิน ซ่าน ได้เมื่อเวลา 19.16 น. สวมเสื้อแจ็คเก็ต แขนยาวสีขาว ด้านในสวมเสื้อยืดลายทาง สวมกางเกงขายาว สะพายกระเป๋าเป้สีดำ เดินเข้าไปภายในร้ารอาหารทคาดว่าน่าจะสั่งอาหารรับประทาน จากนั้นกล้องวงจรปิเบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยจับภาพ น.ส.จิน ซ่าน กำลังเดินข้ามถนนไปใงตรงข้าม เพื่อเรียกรถแท็กซี่ตรงหน้าโรงงานผลิต เชือกมัดกล่องพัสดุ เชือกขาวเกลียว เพื่อเดินทางไปห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสเกต ก่อนที่จะหายตัวไป

เมื่อเวลา 16.00 น. (3 เม.ย.66) พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงศ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 หลังเดินทางมาประชุมเพื่อสรุปคดีวันนี้ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สรุปคดีนี้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เป็นชายชาวจีนตามที่ปรากฎ และเป็นหญิงคนไทย 1 คน อายุ 19 ปี ทำงานอยู่ร้านคาราโอเกะ ในซอยอินทามระ 45 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำขยายผลอยู่ โดยได้เดินทางเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้การเป็นประโยชน์ต่อคดีมาก

ส่วนชายชาวจีน 3 คน วันนี้กำลังเดินทางไปขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี สำหรับหญิงไทยอายุ 19 ปี ที่เป็นผู้ต้องหา เป็นคนให้คำปรึกษา มีการแชทให้คำแนะนำว่าต้องทำอย่างไร ซึ่งหญิงไทยรายนี้ชายชาวจีนไปเที่ยวและรู้จักกับสาวไทยมีการชอบพอกัน และมีการให้เงินเป็นสินน้ำใจในการให้คำปรึกษาจากการที่นักศึกษาชาวจีนเสียชีวิต ซึ่งสำหรับชายชาวจีนทั้ง 3 คน ข้อหาที่แจ้งได้ขณะนี้คือ หน่วงเหนี่ยวกักขัง เรียกค่าไถ่ เจตนาฆ่า ฆ่าโดยทรมาน ซุกซ่อนทำลายศพ

พล.ต.ต.พีระพงศ์ กล่าวต่อว่า ผู้เสียชีวิตกับชายชาวจีนรู้จักกันมาก่อนตั้งแต่อยู่ที่ประเทศจีน และคนตายเคยเดินทางมาที่บ้านหลังเกิดเหตุก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งผู้เสียชีวิตกับกลุ่มชายชาวจีนมีความสัมพันธ์กันในระดับหนึ่ง รู้จักกันแต่ยังไม่ถึงขั้นชู้สาว ซึ่งชายชาวจีนมีความพยายามที่จะจีบผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 จะตั้งใจเดินทางตามมาเพื่อจะก่อเหตุหรือไม่ต้องได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุถึงจะทราบ ส่วนวิธีการฆ่าต้องดูผลแพทย์ยืนยันว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร เบื้องต้นจากที่ดูแผลที่เกิดจากการบาดของมีดไม่น่าจะทำให้ตาย หนักสุดก็น่าจะเรื่องการคลุมหัวแล้วรัดคอ

จากการตรวจสอบพบว่าชายชาวจีนทั้ง 3 คน เพิ่งเคยเดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นครั้งแรก ส่วนหญิงคนไทย หลังสอบปากคำเสร็จ จะแจ้งข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวทันที เพื่อสืบสวนขยายผลและดำเนินคดีตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้ประสานไปยังพ่อแม่ของ น.ส.จิน ซ่าน นักศึกษาผู้เสียชีวิตแล้ว เพื่อให้เดินทางมายังประเทศไทยสอบปากคำและติดต่อรับศพกลับไปยังประเทศจีน

Related News