29 มีนาคม 2024

รถบรรทุก 6 ล้อ ขนคนงานเบรกแตกชนจยย. กลางแยกพร้อมศรี 1 ซอยสุขุมวิท 39 ชาวบ้านแห่รุมประชาทัณฑ์ หลังได้กลิ่นแอลกอฮอล์จากตัวคนขับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.ย.) เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.ไตรภพ ตัญจพัฒน์กุล รอง สว. (สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิต บริเวณซอยสุขุมวิท 39 (แยกพร้อมศรี 1) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจรและป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ และแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ลักษณะดัดแปลงเป็นรถรับ-ส่งคนงาน ยี่ห้ออีซูซุสีฟ้า หมายเลขทะเบียน 10-1763 สมุทรสาคร มีคนงานโรงงานโฟมตัวหนอน โฟมกันกระแทกนั่งท้ายมาประมาณ 50 คน สภาพไฟหน้ารถฝั่งซ้ายแตกได้รับความเสียหาย จอดเบียดกับต้นไม้ริมกำแพง

ตรวจสอบบริเวณใต้ท้องรถ มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ หมายเลขทะเบียน 2 กร 1156 กรุงเทพฯ สภาพถูกชนยับเยิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายวันดี และเด็กหญิง ภัคธธีมา อายุ 5 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่หลังรถบรรทุก

และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายคือ นางสาวรุจิรา และ นายประสิทธิ์ ถูกนำตัวส่ง รพ.คามิเลียนฯ โดยด่วน และพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 9กม6464 กรุงเทพฯ

ทราบชื่อผู้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อ คือ นายพงษ์กรณ์ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุระบุว่าได้กลิ่นแอลกอฮอล์ออกจากตัวคนขับรถบรรทุก ทำให้เกิดความไม่พอใจ และตรงเข้ารุมประชาทัณฑ์นายพงษ์กรณ์ จนชุลมุนวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบตัวคนขับรถบรรทุกออกจากที่เกิดเหตุโดยด่วน

ด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์ พร้อมกับนำตัวคนขับรถบรรทุกออกจากที่เกิดเหตุ เบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ จึงได้นำตัวส่งไปตรวจหาสารเสพติดเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจสารเสพติดในร่างกาย

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุขับรถมาจาก ย่านพระราม 9 เพื่อมารับคนงานบริเวณดังกล่าว เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงตรงจุดเกิดเหตุ รถเกิดเบรกแตกทำให้พุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตที่จอดติดไปแดงอยู่ด้านหน้า จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบรถบรรทุก 6 ล้อ คันดังกล่าว ว่าเบรกแตกจริงหรือไม่ ก่อนจะดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Related News