27 กรกฎาคม 2024

ฮือฮา ปรากฏการณ์แสงเหนือเมืองไทย “แสงสีเขียว” โผล่ท้องฟ้าบนเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เฟซบุ๊กแฟนเพจ เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้โพสต์ภาพแสงสีเขียวที่บริเวณเขาพะเนินทุ่ง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี สร้างความตื่นตาให้กับนักท่องเที่ยว

โดยทางเพจระบุข้อความว่า “แสงเหนือ หรือ แสงสีเขียว แสงสีเขียวไม่รู้มาจากไหนแต่ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเปิดท่องเที่ยวพะเนินทุ่งพอดีเลย แอดก็เพิ่งเคยเห็นแสงแบบนี้เป็นครั้งแรก ท่านใดมีข้อมูลคอมเมนต์บอกกันได้เลยครับ เขาพะเนินทุ่ง แก่งกระจานป่ามรดกโลก วันศุกร์ที่ 3/พ.ย./66”

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวมียอดแชร์กว่า 5,000 ครั้ง มีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก ทั้งตื่นตาตื่นใจกับภาพดังกล่าว ขณะที่บางส่วนก็เข้ามาวิเคราะห์ว่าแสงสีเขียวนี้น่าจะเป็นอะไร ตาข่ายโฟม ตาข่ายโฟมห่อผลไม้

โดยชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า “ผมดูแล้วมั่นใจว่าของจริง แต่ไม่ใช่แสงเหนือ มันคือแสงไฟเมืองหรือถนนที่สะท้อนกับก้อนเมฆครับ ภาพไม่ได้ผ่านการตกแต่งเลย มันเป็นสีเขียวเพราะ Wb (White Balance) ที่เหมาะสมสำหรับการถ่ายดาว”

ขณะที่ทางเพจก็เข้ามาตอบว่า “ใช่ครับผมก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าแสงอะไรทิศที่ผมถ่ายตรงข้ามกับแสงเมืองเลยครับแสงมันขึ้นทางฝั่งเขาพม่า”

Related News