19 พฤษภาคม 2024

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนศาลชั้นต้น จำคุกตลอดชีวิต ผอ.โรงเรียน คดีฆาตกรรม “น้องหลิว” สาวโรงงาน วัย 19 ปี หลังหายตัวลึกลับนาน 8 ปี เชือกมัดกล่องพัสดุ เชือกขาวเกลียว

เฟซบุ๊กแฟนเพจ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา โพสต์ข้อความระบุว่า ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น “จำคุกตลอดชีวิต” ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ตกเป็นผู้ต้องหา ฆาตกรรมน้องหลิว สาวโรงงานวัย 19 ปี พร้อมเปิดเผยรายละเอียดด้วยว่า

“ปี 2555 น้องหลิว ออกจากบ้านไปทำงานที่นิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี จากนั้นหายตัวไปอย่างลึกลับนาน 8 ปี จนครอบครัวแจ้งเรื่องมาที่มูลนิธิกระจกเงาให้ช่วยตามหาลูกสาวที่หายไป

ครอบครัวเป็นชาวบ้านธรรมดา ไม่รู้จะทำอย่างไรในการตามหา ประกอบกับมีคนส่ง sms ลวงว่าน้องหลิวไปทำงานต่างประเทศที่บ้านไม่ต้องเป็นห่วง จึงทำให้ครอบครัวรอน้องหลิวกลับมา

เราเริ่มต้นจากประสานงาน ตรวจข้อมูลในระบบราชการทั้งหมด ไม่พบความเคลื่อนไหวใด ๆ ไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศ และเมื่อประเมินจากข้อมูลเชิงลึกถึงเรื่องราวก่อนหายตัวไป คาดว่าน้องหลิวอาจไม่มีชีวิตอยู่แล้ว

เราวางแผนค้นหาศพนิรนาม โดยตระเวนไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เกือบ 10 แห่งในพื้นที่ 4 จังหวัด

ในรัศมี 200 กิโลเมตรจากจุดสุดท้ายที่หายไป เพื่อขอดูข้อมูลศพนิรนามเพศหญิงในห้วงปี 2555-2558 จนพบข้อมูลศพนิรนามทั้งหมด 3 ศพ แต่มีอยู่ 1 ศพที่ใกล้เคียงน้องหลิวที่สุด โดยเฉพาะห้วงเวลาที่พบศพ ใกล้กับช่วงที่น้องหลิวหายตัวไป โดยศพดังกล่าวมีรอยสักที่ข้อเท้าเหมือนกับรอยสักของน้องหลิว

กระทั่งผลดีเอ็นเอยืนยันศพหญิงนิรนามที่ถูกยิงและทิ้งไว้ในไร่อ้อยที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว คือ น้องหลิว ที่หายตัวไปกว่า 8 ปี ความยากของคดีอยู่ที่พยานหลักฐานที่ลบเลือนตามกาลเวลากว่า 8 ปี และผู้ต้องสงสัยซึ่งคบหากับน้องหลิวเป็นข้าราชการ ทีมงานจึงเริ่มต้นคดีโดยประสานตำรวจสอบสวนกลางลงพื้นที่ร่วมสืบสวนสอบสวน

และที่สำคัญ พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร เจ้าของพื้นที่ในขณะนั้น ได้ทำสำนวนสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเอง 16 พ.ย.2565 ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกผู้ต้องหาตลอดชีวิต และเมื่อวานนี้ (31 ต.ค.66) ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนให้จำคุกตลอดชีวิตผู้ต้องหา

พอจะยืนยันถึงความแน่นหนาและรัดกุม ของพยานหลักฐานได้เป็นอย่างดี ศพนิรนาม ได้กลับมามีชื่อนามสกุล คนหายได้กลับบ้าน และคืนความยุติธรรมให้ครอบครัวน้องหลิว”

Related News