8 พฤษภาคม 2024

เกิดเหตุสลดในประเทศจีน หนุ่มยืนร้องไห้บนดาดฟ้าตึกสูง คนเดินผ่านมาเห็นไม่ช่วยเกลี้ยกล่อม แถมโห่ท้าให้กระโดด พยานซัดแรง คนแบบนี้ไม่ใช่มนุษย์!

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบชายสวมเสื้อสีขาวยืนอยู่บนขอบตึกสูงในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู เขาเดินไปเดินมาบนขอบกำแพง เอามือกุมศีรษะและยกมือขึ้นปาดน้ำตาเป็นครั้งคราว ใครที่เห็นต่างก็มองออกว่าเขาอยู่ในความรู้สึกเจ็บปวดอย่างมาก และอาจกำลังคิดคิดฆ่าตัวตาย

ท่ามกลางช่วงเวลาที่น่าหวาดหวั่นใจ กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อผู้คนที่เดินผ่านไปมาไม่เพียงแต่ไม่ห้ามปราม หรือพยายามช่วยเกลี่ยกล่อมชายบนดาดฟ้าเท่านั้น แต่ยังมีเสียงของชายชราคนหนึ่งตะโกนขึ้นมาริมถนนจากด้านล่างว่า “กระโดดเลย! ถ้าไม่กระโดดก็ไม่ใช่คนแล้ว!!” ในขณะที่บางคนที่มุงดูเหตุการณ์อยู่ถึงกับหัวเราะหรือโห่ออกมา

สุดท้ายชายคนดังกล่าวก็ทนแรงกดดันไม่ไหว ตัดสินใจทิ้งตัวจากตึกสูงลงมากระแทกพื้นด้านล่างเสียชีวิต

พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เธอแทบทนดูไม่ไหว เมื่อเห็นชายที่ยืนอยู่บนตึกสูงยกมือขึ้นเช็ดน้ำตา เหมือนความรู้สึกของเขาใกล้จะพังทลายลง เขาดูยังเด็กและไม่มีประสบการณ์พอจะรับมือกับเรื่องเลวร้ายในชีวิต แล้วเขาจะทนได้อย่างไรเมื่อเจอพฤติกรรมของชายชรา ทั้งนี้ พยานถึงกับสบถออกมาด้วยความโกรธว่า “คนแบบนี้ไม่ใช่มนุษย์จริงๆ”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ชายอายุ 24 ปี เป็นพนักงานโรงงานผลิต พลาสติกกันกระแทก แอร์บับเบิ้ล ตกลงมาจากอาคารสูงเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา และได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตหลังจากถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาฉุกเฉิน ทั้งนี้ ชายวัย 67 ปี ซึ่งเดินผ่านมาในจุดเกิดเหตุ และเป็นคนที่ตะโกนสนับสนุนให้เขากระโดดลงมาจากตึกนั้น โดยใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม เช่น ยุให้ฆ่าตัวตาย ซึ่งส่งผลเสียต่อสังคม ล่าสุดได้ถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

Related News