29 เมษายน 2024

พบศพชายชาวต่างชาติ ถูกจ่อยิงดับ ที่ร้านค้าร้างภายในสนามบินสุวรรณภูมิ กล้องวงจรปิดจับภาพรถต้องสงสัย คนเจอศพเผย เมื่อวานยังไม่มี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ก.พ.) เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.ต.อุเทน พรับพริ้ม สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตภายในร้านค้าที่เลิกกิจการไปแล้ว ตรงข้ามโรงบำบัดน้ำเสีย ริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภายในเป็นบ้านเพิงหมาแหงนชั้นเดียว ซึ่งปลูกริมทางริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 จากการตรวจสอบด้านหน้าพบถุงมือผ้าสีดำตก 1 คู่ และพบกองเลือดที่พื้นทางเข้าเพิ่งร้านค้าดังกล่าว ส่วนด้านในยังพบร่องรอยคราบเลือดที่คนร้ายลากศพเข้าไปหมกไว้ด้านใน ขณะที่ยังมีคราบเลือดกระเซ็นตามพื้นและกระสอบต่าง ๆ อีกจำนวนมาก

ด้านใน พบศพชายไม่ทราบชื่อ คาดว่าน่าจะเป็นชาวจีนหรือญี่ปุ่น มีรอยสักเต็มตัว สวมเสื้อคอกลมสีดำ มีตัวอักษรที่ด้านหลัง ASPA สวมกางเกงยีน ใส่ถุงเท้าสีเทา ไม่สวมรองเท้า ที่นิ้วก้อยข้างขวา สวมแหวนทองตัดลายเงิน ส่วนที่นิ้วกลางข้างซ้าย พบแหวนทองสวมใส่อยู่ ไม่พบเอกสารใด ๆ ในตัว พบเพียงเงินสดรวม 3,181 บาท

โดยผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่กับพื้น มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ที่ศีรษะฝั่งซ้าย 2 นัด และฝั่งขวา 1 นัด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงการกั้นพื้นที่เกิดเหตุ ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวรเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตาข่ายโฟม ตาข่ายโฟมห่อผลไม้


จากการตรวจกล้องวงจรปิดของสนามบินสามารถจับภาพรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีแดง ขับเข้ามาวนท้ายถนนหลายรอบคล้ายกับวนดูจุดทิ้งศพ ก่อนจะมาเลี้ยวเข้าไปยังเพิงพักดังกล่าว แล้วถอยหลังรถเทียบประตูทางเข้าเพิ่งพักซึ่งเป็นจุดที่พบกองเลือดและเศษมันสมองของผู้ตาย โดยรถคันดังกล่าวพบในช่วงเวลา 07.30 น. วันนี้ ใช้เวลาไม่นานก่อนจะขับรถออกไปใช้เส้นทางมอเตอร์มุ่งหน้าร่มเกล้า

จากการสอบถาม นายดิลก อายุ 28 ปี ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ปกติตนพักกินข้าวตรงนี้ประจำ เมื่อวานยังไม่มี วันนี้ตนสังเกตเห็นรอยเลือด พอเดินเข้าไปข้างในแล้วเห็นข้าวของมันกระจัดกระจาย ตนก้มลงจะกวาดพื้นแล้วเห็นรอยลากไปแล้วเจอคนนอนอยู่ตรงนั้น ปกติแถวนี้ตนจะเห็นคนมาหัดขับรถ ส่วนคนตายตนไม่คุ้นหน้า พอตนเห็นว่าเป็นคนตาย ตนก็รีบออกมาเลย

ด้าน พล.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งระดมฝ่ายสืบสวนเร่งหาเบาะแสของคนร้ายรวมถึงผู้ตายว่าเป็นใครมาจากไหน ส่วนประเด็นสังหารนั้นตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องส่วนตัว ขัดผลประโยชน์สีเทา หรือการลวงมาฆ่า ตอนนี้ยังไม่ให้น้ำหนักในเรื่องใด ต้องรอตรวจสอบอัตลักษณ์ตัวบุคคลผู้ตายก่อน

Related News