26 เมษายน 2024

รถชนหลวงตาเดินข้ามถนนไปบิณฑบาต มรณภาพคาถนน พระมาด้วยช็อกเป็นลม คนขับมามอบตัวทีหลัง อ้างรีบพาคนป่วยโรคหัวใจไปส่ง รพ.

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สุรพงศ์ เกตุวารินทร์ โพสภาพวงจรปิด เวลา 06.11 น. ของวันที่ 8 ก.พ ในคลิปมีพระ 2 รูป กำลังข้ามถนน แต่ไม่ถึงอีกฝั่ง ถูกรถยนต์เฉี่ยวชนอย่างแรงจนร่างกระเด็น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตาม ได้ข้อมูลว่า วันนี้ ( 8 ก.พ.65 ) เวลา 06.30 น. ร.ต.อ.ทองดาว โคตรหลักคำ รอง สว.(สอบสวน )สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองระยอง ว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนพระภิกษุ เป็นเหตุให้พระภิกษุมรณภาพในที่เกิดเหตุ เหตุเกิด ถนนสายระยอง-บ้านค่าย แยกวัดน้ำคอกเก่า มุ่งหน้าเมืองระยอง ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง จ.ระยอง จึงออกตรวจที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบพระภิกษุ ทราบชื่อ พระประเคน ศรีจันทร์ อายุ 66 ปี พระลูกวัด น้ำคอกเก่า ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพนอนหงายอยู่ริมถนน บริเวณหน้าร้าน ฟอยล์อลูมิเนียม ฟอยล์ห่ออาหาร ศีรษะแตกมีเลือดออกนองพื้น จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่าพระประเคน พร้อมพระลูกวัดรวม 2 รูป ได้ออกจากวัดน้ำคอกเก่า เพื่อออกเดินบิณฑบาตตามปกติ ขณะกำลังจะข้ามถนน บริเวณแยกที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์ยี่ห้อ มิตชูบิชิ รุ่นปาเจโร สีน้ำตาลเข้ม ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาด้วยความเร็ว ได้ชนพระประเคนฯ อย่างแรง จนร่างกระเด็นห่างจากจุดชนประมาณ 20 เมตร เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนพระอีกรูปไม่ถูกเฉี่ยวชน แต่เห็นเหตุการณ์เป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างพรกุศล เร่งนำส่ง รพ.ระยอง รถยนต์คันเฉี่ยวชนหลบหนีมุ่งหน้าเมืองระยอง พนักงานสอบสวนจึงได้ประสานแพทย์ โดยนายแพทย์ธีรภัทร ไทยภัทรวงศ์ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลระยอง ร่วมชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ ก่อนจะได้นำศพส่งชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ระยอง เพื่อติดตามญาติ ติดต่อรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ล่าสุด (8 ก.พ.65) วันนี้เวลา 10.00 น. นายดนัย อายุ 62 ปี อดีตตำรวจวัยเกษียณ ได้เดินทางมาขอเข้ามอบตัวและรับสารภาพว่าได้ขับรถชนพระที่กำลังเดินข้ามถนนเพื่อออกมาบิณฑบาตในช่วงเช้าเนื่องจากมองไม่เห็นและรีบนำคนป่วยที่เป็นญาติกัน เป็นโรคหัวใจนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พร้อมกับนำรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิรุ่นปาเจโร่ สีน้ำตาลเข้ม หมายเลขทะเบียน ญฒ-357 กรุงเทพมหานคร รถคันที่เฉี่ยวชน สภาพไฟหน้าด้านซ้ายแตก กันชนข้างหน้าด้านซ้ายได้รับควรมเสียหาย ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นายดนัยกล่าวว่าพร้อมที่จะรับผิดชอบทั้งหมด

Related News