26 เมษายน 2024

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 9 ส.ค.65 พ.ต.ท.ชวภณ จอมสีลา สารวัตรเวร (สอบสวน ) สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ที่ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูจุดประจันตคาม พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย คือ นางอรยา ดวงจิต อายุ 44 ปี แม่บ้านโรงงานผลิตสายรัดพลาสติก สายรัดกล่อง ในต.โคกยาง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .38 มม. เข้าที่ ต้นแขนซ้าย 1นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่งโรงพยาบาลประจันตคาม ให้แพทย์ทำการรักษา ในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืน ขนาด .38 มม. ตกที่เกิดจำนวน 1หัวได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.จริยา ดวงจิต อายุ 23 ปี ลูกสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองทะเลาะกับแฟน (ผู้ก่อเหตุ) แล้วกลับมาเก็บเสื้อผ้าที่บ้านแฟน โดยแม่นั่งอยู่นอกห้อง ขณะนั้นแม่เข้ามาในห้อง หนูยังไม่รู้ว่าแม่ถูกยิง แล้วแฟนหนูก็ไปกับเพื่อนเขาเลย ตอนเกิดเหตุหนูอยู่ในห้อง แฟนอยู่ข้างนอกกับแม่หนู

หลังก่อเหตุนายโยธิน บัวลอย อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุได้หลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ประจันตคาม ได้ออกติดตาม กดดันผู้ต้องหาได้มาทำการมอบตัว พร้อมอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก ที่สั่งซื้อมาจากทางอินเทอร์เน็ต เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปชี้ที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวน ที่ สภ.ประจันตคาม

จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.จริยา ดวงจิต มีเรื่องทะเลาะกับนายโยธิน บัวลอย ซึ่งเป็นแฟนหนุ่ม และวันนี้ได้เดินทางมาเก็บของจากบ้านแฟนหนุ่ม พร้อมกับมารดา คือนางอรยา ขณะน.ส.จริยาอยู่ในห้อง แฟนหนุ่มได้ใช้ปืนยิงแม่แล้วหนีไปกับเพื่อน และนายโยธินให้การรับสารภาพ ว่า กระทำจริง เพราะมีอารมณ์โมโห ถูกแม่แฟนตบหน้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต

คุณสมพร (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) ญาติของฝ่ายผู้ก่อเหตุกล่าวสั้นๆว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ได้ยินเสียงคู่กรณีทะเลาะกันอย่างรุนแรง จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงออกมาดูจึงพบว่าแม่ของภรรยาผู้ก่อเหตุถูกยิงได้รับบาดเจ็บไม่ทราบว่าทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร

Related News