9 พฤษภาคม 2024

(18 เม.ย.63) เมื่อเวลา 20.35 น.วันที่ 18 เม.ย.63 พ.ต.ต.วรพงษ์ ชาวแพะ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ว่าเกิดเหตุ ผู้หญิงใช้อาวุธปืนยิงใส่ห้องแถวชั้นเดียวในโรงงานผลิต ถุงฝาเกลียว ถุงบรรจุของเหลว หมู่ 3 ต ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีผู้หญิงถูกยิงได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งเหตุ พ.ต.ต.วรพงษ์รีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ภ.จว.กาญจนบุรี ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวให้เช้าตั้งอยู่ริมถนนบายพาสเลี่ยงเมือง พบนายจิรวุฒิ อายุ 30 ปี ผู้เช่าห้องดังกล่าว รออยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภายในบ้านพบกองเลือด ทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็น นางรุ่งฤดี อายุ 35 ปี สาวเชียร์เบียร์ผับใหญ่ในเมืองกาญจนบุรี ที่อยู่บ้านหลังดังกล่าวถูกกระสุนเข้าที่บริเวณหน้าแข้งซ้ายเป็นแผลฉีกขาด ได้ถูกช่วยเหลือนำส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนา เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรอยกระสุนยิงใส่ประตูกระจกหน้าบ้าน 1 รู และพบกระสุนยิงใส่รถยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านอีก 2 รู เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจพบ ปลอกกระสุน ขนาด 11 มม. ตกอยู่ 5 ปลอก พบหัวกระสุนจำนวน 3 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น นายจิรวุฒิ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและนางรุ่งฤดี ภรรยากำลังจะออกไปซื้อของข้างนอกบ้าน โดยตนยืนคร่อมอยู่บนเบาะรถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าบ้าน ต่อมา นางอาร์ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นแฟนเก่าของตนที่เลิกรามาแล้วเกือบ 2 ปี ขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีเทา มาจอด โดยนางอาร์ขับรถมาคนเดียว เมื่อจอดรถข้างถนนบายพาสแล้วนางอาร์ลงจากรถและเดินถือปืนพกสั้นลงมาที่หน้าบ้าน ตนจึงตะโกนบอกนางรุ่งฤดีว่าให้อยู่ในบ้านอย่าออกมา เพราะนางอาร์ถือปืนมาด้วย

ต่อมาเมื่อเดินมาถึงหน้าบ้าน ห่างจากประตูกระจกหน้าบ้านประมาณ 5 เมตร นางอาร์ได้ยกปืนยิงใส่บ้านเข้าไป ตนได้วิ่งเจ้าไปห้ามแต่นางอาร์ไม่ฟังยิงใส่บ้านหลายนัด กระสุนถูกรถยนต์ที่จอดหน้าบ้านและมีอยู่นัดหนึ่งทะลุกระจกเข้าไปในบ้าน และกระสุนได้ถูกนางรุ่งฤดีที่หน้าแข้งซ้าย ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ หลังจากยิงจนน่าจะกระสุนหมดแม็ก นางอาร์จึงวิ่งหนีกลับขึ้นรถและขับรถออกไป ตนจึงโทรแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุที่นางอาร์ก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะมาจากการที่มีปัญหาทะเลาะกับนางรุ่งฤดี โดยมักมีปัญหาทะเลาะกันและล่าสุดมีการโพสต์ข้อความด่าทอกันทางเฟซบุ๊ก โดยนางอาร์ได้แจ้งความหลายครั้ง ล่าสุดน่าจะประมาณเกือบ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีการแจ้งความ ต้องไปตกลงกันที่โรงพักยังเป็นคดีกันอยู่เลย ซึ่งก่อนเกิดเหตุประมาณ 30 นาที แม่ของนางอาร์ได้โทรหาตนขอร้องว่าให้หยุดทะเลาะโพสต์ด่าทอกันในเฟซบุ๊ก อยากให้ต่างคนต่างอยู่ ซึ่งตนก็รับปากว่าจะพยายามพูดคุยให้ แต่คาดว่านางอาร์ไม่พอใจจึงจับรถมาหาและใช้ปืนยิงใส่บ้านจนนางรุ่งฤดีได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

สำหรับตนกับนางอาร์ได้เลิกรากันนานแล้ว และตนได้มาคบกับนางรุ่งฤดีเกือบปีแล้ว นางอาร์กับนางรุ่งฤดีก็ปัญหาทะเลาะกันทางเฟซบุ๊กมาตลอด ก็พยายามจะให้เลิกยุ่งกันแต่ทั้งสองคนก็ไม่มีใครยอมใคร มักเกิดปัญหาจนมีการแจ้งความบ่อยครั้ง จนเกิดมีการมายิงกันครั้งนี้

ส่วน พ.ต.ต.วรพงษ์ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาของสามคน มาจากเรื่องชู้สาว แฟนคนใหม่แฟนคนเก่า เล่นเฟซบุ๊กเจอกันก็โพสต์ต่อว่ากันจนเกิดปัญหามายิงกัน ซึ่งก็จะต้องสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อออกหมายจับนางอาร์มือปืนรายนี้มาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

Related News