26 เมษายน 2024

คอมมานโดบุกจับถึงวัด หลวงพี่ อดีต รปภ. ยิงน้องชายเจ้าของโรงงานดับ หนีคดีกว่า 12 ปี มาบวชเป็นพระ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ก.ย.) พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ ผกก. 3 บก.ปพ. พร้อมกำลังเข้าจับกุมพระทวีโชค หรือนายทวีโชค อายุ 45 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ได้ภายในวัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2552 ขณะนั้นนายทวีโชคยังเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงงานผลิตซองไปรษณีย์ ซองไปรษณีย์พลาสติกแห่งหนึ่งในต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ระหว่างนั้นมีนายบุญเชิด น้องชายเจ้าของโรงงาน ที่อยู่ในอาการเมาสุราจะขอเข้าไปในโรงงาน

แต่นายทวีโชคไม่รู้จักและไม่รู้ด้วยว่านายบุญเชิดนั้นเป็นใคร จึงไม่อนุญาต ทำให้เกิดการโต้เถียงและทะเลาะกันอย่างรุนแรง ก่อนที่นายทวีโชคจะใช้ปืนพกสั้นขนาด.22 ที่พกติดตัวยิงเข้าที่หน้าอกนายบุญเชิดจนเสียชีวิต และกระสุนปืนยังพลาดไปถูกผู้อื่นได้รับบาดเจ็บไปด้วย ส่วนนายทวีโชคหลังก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป ต่อมาศาลได้ออกหมายจับไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนจนทราบว่า ปัจจุบันนายทวีโชคได้หลบหนีไปบวช และปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่วัดดังกล่าว อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ แต่อ้างว่าตนไม่ได้มีเจตนา และเป็นการป้องกันตัวเอง เพราะผู้ตายกำลังจะใช้อาวุธปืนยิงตนเองก่อน ก็เลยจำเป็นต้องใช้อาวุธปืนที่พกอยู่ยิงป้องกันตัว

หลังเกิดเหตุก็หลบหนีไปบวชพระ จำพรรษาอยู่ตามวัดต่างๆ ในภาคอีสาน จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาไปทำลาสิกขา ก่อนนำส่ง สภ.บางเสาธง ดำเนินคดีต่อไป

Related News